Giải Ngoại hạng Anh, West Ham - Chelsea:

The Blues không dễ trắng tay

Cập nhật: 04-03-2015 | 09:46:22

Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 5-3, trận đấu muộn nhất vòng 27 là chuyến làm khách của đội đầu bảng Chelsea trên sân Boleyn Ground. Đội chủ nhà West Ham sẽ tiếp đón The Blues sau khi bất ngờ bại trận 1-3 trước Crystal Palace vào thứ bảy tuần qua.

D.Costa (19) tiếp tục làm rung mành lưới West Ham?

Giải Ngoại hạng Anh một lần nữa bước vào lịch thi đấu khắc nghiệt và điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực của các cầu thủ. West Ham là một điển hình khi chưa đầy 4 ngày sau trận thua Crystal Palace, họ lại chạm trán với ngọn núi sừng sững mang tên Chelsea. Sự sa sút đến khó hiểu của thầy trò HLV S.Allardyce khiến họ trượt dốc không phanh. Trong 5 trận gần đây, West Ham thi đấu nhạt nhòa (3 hòa, 2 thua), trong đó có thất bại đáng xấu hổ 4-0 trước West Brom. Vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp phản ánh đúng giai đoạn khó khăn nhất của West Ham. Bị dẫn trước 3 bàn ở hiệp 1, sau đó được lợi thế hơn người do Murray bị truất quyền thi đấu ở phút 69, nhưng quả phạt đền của tiền đạo Valencia chỉ phần nào làm xoa dịu nỗi đau của đội chủ nhà. Nếu không kịp gượng dậy, một thất bại tiếp theo là điều khó tránh khỏi với đội bóng mang biệt danh “Búa tạ”.

Bên kia chiến tuyến, Chelsea vừa đăng quang League Cup nước Anh sau chiến thắng 2-0 trước Tottenham trong trận chung kết. Ở vòng 27 giải Ngoại hạng, Man City bất ngờ gục ngã 1-2 trước Liverpool. Vì vậy, Chelsea vẫn hơn đội nhì bảng Man City 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu đánh bại West Ham, Chelsea có cơ hội bứt tốp. Dù từng hạ gục đối phương 2-0 ở lượt đi nhưng West Ham trong thế đường cùng sẽ rất khó bị đánh bại. Diego Costa và Hazard vẫn là 2 điểm sáng trên hàng công Chelsea. Nếu Costa ghi được 17 bàn và xếp nhì trong danh sách vua phá lưới Premier League, Hazard cũng biết “nổ súng” từ tuyến 2 với 9 pha lập công. Tuy nhiên, tuyến giữa của The Blues sẽ thiếu vắng tiền vệ trụ Matic do nhận thẻ đỏ trong trận hòa Burnley 1-1. Ramires hoặc Willian sẽ lấp vào khoảng trống đó để đá cặp cùng Fabregas. Trong quá khứ, Chelsea từng cúi đầu khi chơi trên sân Boleyn Ground (thắng 13, hòa 8, thua 22) nhưng ở 7 cuộc chạm trán nảy lửa gần đây, họ lại chiếm ưu thế (thắng 5, hòa 1, thua 1). Dẫu sao, thầy trò Mourinho vẫn được đánh giá cao hơn và họ sẽ không dễ trắng tay trước West Ham.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên