League Cup nước Anh, Chelsea - Everton:

“The Blues” không nhường bước

Cập nhật: 25-10-2017 | 12:58:22

Chiến thắng 4-2 trước Watford ở vòng 9 giải Ngoại hạng Anh giúp Chelsea phần nào lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 26-10, “The Blues” sẽ chạm trán Everton trên thánh địa Stamford Bride trong khuôn khổ vòng 1-8 League Cup nước Anh.


Fabregas
(trái) thật sự đơn độc nơi hàng tiền vệ của Chelsea

Hiện Chelsea tạm gia nhập tốp 4 với vị trí thứ 4 kém đội đầu bảng Man City 9 điểm. Một Batshuayi tỏa sáng kịp lúc với cú đúp cùng 2 bàn ghi tên Pedro và Azpilicueta giúp “The Blues” lội ngược dòng ngay trên sân nhà trước Watford. Sơ đồ 3-4-3 mà HLV Conte áp dụng còn bộc lộ nhiều tử huyệt. Chelsea cần 1 hàng tiền vệ cơ động, sung sức có thể di chuyển liên tục để hỗ trợ tấn công lẫn phòng thủ. Sau khi Matic chuyển đến M.U, cặp tiền vệ quét Fabregas - Kante giữ vai trò “Lá phổi” thu hồi và phát động tấn công. Giờ, Kante chấn thương phải nghỉ dài hạn càng làm chiến lược gia người Ý thêm đau đầu. Bakayoko, Moses hay M.Alonso đều không phải là những cỗ máy quét thực thụ. Trong khi Willian, Hazard hay Pedro thích hợp với vai trò tiền vệ tấn công. Vì vậy, trước những đối thủ chơi phản công nhanh sắc nét, Chelsea thường dính đòn hồi mã thương và bị thủng lưới. Việc đẩy 2 hậu vệ cánh là Azpilicueta và Alonso dâng cao 2 biên khiến hành lang phải lẫn trái trở nên mong manh. Việc thi đấu ở UEFA Champions League, Premier League lẫn League Cup với mật độ dày đặc khiến các cầu thủ dễ dính chấn thương. Trước Everton đang gặp khủng hoảng, sân nhà sẽ giúp Chelsea không khó ca khúc khải hoàn hướng đến mục tiêu lần thứ 5 bước lên bục vinh quang.

Trong khi đó, trận thua tan tác 2-5 trước đội khách Arsenal báo hiệu sự sụp đổ của triều đại “Koeman”. Nhà cầm quân người Hà Lan không thể đưa Everton đi đúng quỹ đạo cần thiết với lực lượng mỏng, thiếu nhiều ngôi sao. Kết quả, ông vừa bị CLB sa thải. Trong khi hàng thủ đã luống tuổi, còn hàng công phải dựa vào Rooney đã qua thời đỉnh cao. Everton rơi vào nhóm cầm đèn đỏ ở vị trí thứ 18. Hàng công chỉ ghi 7 bàn và hàng thủ có đến 18 lần bị xuyên thủng. Khả năng trụ hạng mùa này đã khó nên có thể Everton không còn bận tâm đến League Cup. Trong tình cảnh bi đát hiện tại, Everton chưa 1 lần đoạt danh hiệu này sẽ khó lòng đánh bại Chelsea tại League Cup (hòa 1, thua 3).

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên