“The Blues” không tin vào giọt nước mắt

Cập nhật: 16-03-2015 | 09:28:41

Những ai yêu mến bóng đá Anh thêm một lần thất vọng bởi viễn cảnh khó còn sự tồn tại của các đại gia nơi xứ sở sương mù trên đấu trường châu Âu, sau thất bại cay đắng của Tottenham, Liverpool và nhất là sự chia tay của Chelsea.

Tại UEFA Europa League, thất bại của Tottenham trước Fiorentina có thể được xem là tai nạn, bởi “Gà trống” cầm hòa 1-1 ở lượt đi và chỉ trong tích tắc, họ đã bại trận 0-2 trên đất Ý và đành chấp nhận dừng bước. Trong khi đó, đáng buồn hơn bởi Liverpool đành thất thủ dù giành chiến thắng 1-0 trước Besiktas ở lượt đi, nhưng thần may mắn ngoảnh mặt với đội bóng đất cảng. Thất bại 5-4 trên chấm luân lưu 11m (thua 0-1 sau giờ đấu chính) là đoạn kết cay đắng cho cựu vô địch 5 lần UEFA Champions League (UCL) ở đấu trường châu Âu.

Riêng Chelsea, không ai ngờ “The Blues” sớm nói lời chia tay với UCL trong tư thế của vì vua đang ung dung trên ngai vàng giải Ngoại hạng Anh. Cầm hòa Paris Saint-Germain 1-1 tại kinh đô Paris hoa lệ là lợi thế không nhỏ cho đội bóng thành Luân Đôn. Chỉ cần giữ sạch lưới ở lượt về trên đất Anh, Chelsea sẽ cầm chắc “thẻ thông hành” vào tứ kết UCL nhưng điều đó đã trở thành giấc mơ khi “The Blues” gục ngã trong 120 phút kinh hoàng tại Stamford Bridge. Cay đắng hơn, được thi đấu hơn người khi chân sút trụ cột Ibrahimovic phải nhận thẻ đỏ từ phút 31, Chelsea 2 lần vươn lên dẫn trước nhờ công trung vệ Cahill và quả penalty của Hazard, nhưng lần lượt “người cũ” Luiz và Silva đã đặt dấu chấm hết cho sự kiêu hãnh của HLV Mourinho bằng 2 pha đánh đầu điệu nghệ trong những phút cuối của giờ đấu chính thức và hiệp phụ thứ 2. Nước mắt không thể xóa nhòa nỗi đau của những cổ động viên Chelsea, bởi bảng tỉ số 2-2 đã kết thúc cho tham vọng của “The Blues” trên đấu trường châu Âu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của Chelsea nhưng chỉ “người đặc biệt” Mourinho mới thấu hiểu những nước cờ sai lầm của mình. Sự bỏ rơi David Luiz trong thời điểm mà “The Blues” rất cần một cầu thủ đa năng chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự và có duyên ghi bàn, là cái giá mà chiến lược gia người Bồ phải đón nhận. Bóng đá xứ sở sương mù còn buồn hơn nếu Arsenal, Man City nhiều khả năng dừng bước ở UCL, khi họ để thua Monaco 1-3 và Barcelona 1-2 trên đất Anh và khó lật ngược tình thế ở lượt về diễn ra vào thứ tư tuần này.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên