FA Cup, Chelsea - Norwich City:

“The Blues” thẳng tiến

Cập nhật: 17-01-2018 | 09:01:33

Chuỗi 4 trận hòa liên tiếp trên mọi đấu trường ở giải quốc nội cho thấy Chelsea đang giậm chân tại chỗ. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 18-1, một chiến thắng trước Norwich City (Norwich) trên sân nhà Stamford Bridge sẽ giúp đưa “The Blues” thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup.


“Tiền vệ Willian
(trái) sẽ hỗ trợ đắc lực cho hàng công Chelsea

Sau chiến thắng 5-0 tưng bừng trước Stoke City ở vòng 21 giải Ngoại hạng Anh, người hâm mộ mỗi lúc cảm thấy nhịp đập của Chelsea yếu dần bởi 4 trận hòa liên tiếp trước Arsenal 2-2 ở vòng 22, Norwich, Arsenal và Leicester với cùng tỉ số 0-0 ở bán kết lượt đi League Cup nước Anh, FA Cup và vòng 23 Premier League. HLV Conte cho biết: “Tôi thực hiện chính sách xoay vòng. Gặp Norwich trước đó, chúng tôi có 9 thay đổi trong khi là 10 khi đối đầu với Arsenal. Để đối mặt với nhiều giải đấu, bạn phải có đủ lực lượng để thực hiện điều này”. Hàng công lụi tàn của đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh 2017 khiến các fan hâm mộ không khỏi lo lắng. Vị trí thứ tư sau Liverpool, M.U và khoảng cách 15 điểm so với đội đứng đầu Man City biến giấc mơ bảo vệ chức vô địch của Chelsea dần tan thành sương khói. Về lý thuyết, cục diện vẫn chưa ngã ngũ nhưng nếu chứng kiến tinh thần quyết thắng của “Man xanh” trái ngược đôi chân rệu rã của Chelsea ở những vòng gần đây mới thấy lập luận trên hoàn toàn có cơ sở. Mối lương duyên giữa HLV Conte cùng Ban lãnh đạo Chelsea rạn nứt từng ngày xoay quanh chính sách bổ sung lực lượng ở giai đoạn lượt về. Dù ghi được 10 bàn nhưng gánh nặng hàng công oằn trên đôi chân của Morata rất cần được sẻ chia nếu “The Blues” mang về những tiền đạo chất lượng. Dẫu tuyến 2 vẫn còn những tiền vệ trụ cột như Willian, Hazard, Kante, Fabregas… nhưng hàng công chỉ ghi 41 bàn, yếu nhất trong tốp các đại gia gồm Man City, Liverpool, Tottenham, M.U và Arsenal. Dẫu sao, Chelsea không khó đánh bại Norwich để giành vé đi tiếp.

Lúc này, sân chơi FA Cup có vẻ quá xa xỉ đối với thầy trò HLV Farke. Sau khi chia tay giải Ngoại hạng Anh ở mùa bóng 2015-2016, Norwich đang lao đao ở mặt trận Championship. Theo điều lệ giải, cầm chân Chelsea 0-0 ở vòng 3 FA Cup giúp Norwich nuôi hy vọng le lói ở trận play-offs. Đáng tiếc, ở 3 chuyến làm khách tại FA Cup gặp Chelsea trong quá khứ, Norwich đều nếm mùi thất bại. Như vậy, sẽ khó có bất ngờ xảy ra tại Stamford Bridge.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên