Thể dục nghệ thuật Bình Dương: Đạt thành tích ấn tượng trong năm 2020

Cập nhật: 04-12-2020 | 10:41:58

Năm 2020, dù bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19, nhưng, bằng sự nỗ lực và quyết tâm, thầy và trò thuộc các đội thể dục nghệ thuật (TDNT) Bình Dương đã vượt khó và mang về những thành tích đáng tự hào cho thể thao tỉnh nhà tại các giải đấu hiếm hoi trong năm.


Cặp đôi Lê Thọ Sơn và Chu Thị Thanh Huyền mang vinh quang về cho khiêu vũ thể thao Bình Dương

Theo đó, tại giải khiêu vũ thể thao và giải cúp quốc gia vừa kết thúc cách đây chưa lâu, đội Bình Dương đã thi đấu xuất sắc và mang về 1 HCV và 1 HCB cho đội. Cặp đôi Lê Thọ Sơn và Chu Thị Thanh Huyền tiếp tục thi đấu ấn tượng và mang thành tích về cho đội nhà. Trước đó, tại các giải khiêu vũ thể thao, Aerobic và TDNT, Bình Dương đều đã đạt được những thành tích ấn tượng, gây tiếng vang lớn trong làng TDNT Việt Nam. Tại môn khiêu vũ thể thao, các vũ công đã giữ được phong độ ấn tượng để đạt thành tích cao với tổng cộng 2 HCV, 1 HCB tại giải trẻ; ở giải quốc gia, đội đã đạt được 1 HCV và 1 HCB. Đội đã thắng lớn tại giải Cúp Quốc gia bằng việc mang về phòng truyền thống tới 6 HCV và 2 HCB. Ở bộ môn Aerobic, mặc dù chỉ mới chính thức đi vào hoạt động được 2 tháng, nhưng ở giải đầu tiên tham dự, các vận động viên đã thi đấu ấn tượng và đạt được 1 HCV và 1 HCB giải quốc gia.

Trong khi đó, môn TDNT dù chưa được đầu tư kinh phí, đội tham dự giải quốc gia bằng nguồn kinh phí xã hội hóa nhưng đã mang về thành tích ấn tượng cho TDNT tỉnh nhà với 1 HCV, 8 HCB và 5 HCĐ. Được biết, TDNT là môn sẽ thi đấu tại các kỳ SEA Games và Olympic nên rất cần sự đầu tư bài bản về con người, kỹ thuật và cả tài chính. Nếu được đầu tư đúng hướng, rất có thể trong một ngày không xa sẽ có vận động viên TDNT của Bình Dương được xướng tên tại các giải đấu quốc tế. Điều mà Tiến Linh của bóng đá hay Minh Phụng của Karate đã từng làm khi mang vinh quang về cho Việt Nam cũng như tỉnh nhà. Với những thành tích đã đạt được trong năm 2020, bộ môn TDNT Bình Dương đều đã vượt được chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Có được thành tích như hiện tại, đó là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy trò HLV Nguyễn Quang Minh và các cặp đôi vàng như Lê Thọ Sơn - Chu Thị Thanh Huyền của khiêu vũ thể thao, Nguyễn Tiến Phước - Nguyễn Khánh Đoan của đội Aerobic hay Nguyễn Nhã Vy của TDNT.

Kết thúc năm 2020 với thành công ngoài mong đợi, TDNT Bình Dương sẽ hướng đến năm 2021 với nhiều thành công lớn hơn nữa. Trong đó, các thành viên của đội đặt mục tiêu sẽ mang thêm nhiều HCV hơn nữa về phòng truyền thống của đội ở tất cả các giải đấu tham dự. Ngoài ra, việc trẻ hóa lực lượng, đôn thêm các vận động viên trẻ lên đội cũng sẽ được HLV Nguyễn Quang Minh tính toán. Bởi, mục tiêu xa hơn của TDNT Bình Dương chính là Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra vào năm 2022 tới đây. Và để có được thành tích cao, ngay từ lúc này toàn đội phải bắt tay vào tập luyện, nâng cao kỹ thuật cũng như được thường xuyên giao lưu, tập huấn và thi đấu để nâng cao trình độ của bản thân.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên