Thế giới trang hoàng đón năm mới 2019 

Cập nhật: 30-12-2018 | 13:56:56

 

Không khí vui đón năm mới đã ngập tràn khắp mọi vùng của đất nước Nga. Năm nay, người Nga có kỳ nghỉ lễ kéo dài từ 30/12-8/1 - Ảnh: TASS

Đã thành thông lệ, để đón chào năm mới, khắp nơi trên đất nước Nga đều được trang hoàng lộng lẫy, đặc biệt là ở thủ đô Moscow. Các cây thông với đủ kích cỡ to, nhỏ, cùng các quả cầu tuyết lấp lánh được bố trí ở khắp các đường phố trung tâm, công viên, quảng trường... - Ảnh: Điện Kremlin và nhà thờ St.Basil tại thủ đô Moscow (RIA)

Một cây thông cao 25 m được trang trí tại Trung tâm thương mại Gum ở trung tâm thủ đô Moscow - Ảnh: RIA

Ảnh: RIA

Tại thủ đô Moscow, năm nay, pháo hoa sẽ được bắn pháo tại 92 địa điểm- Ảnh: TASS

Cây thông năm mới được trang hoàng trên Quảng trường Cung điện tại St. Petersburg - Ảnh: RIA

Tại thành phố Tula, Nga - Ảnh: TASS

CH Tatarstan sẵn sàng đón hơn 100.000 khách du lịch dịp năm mới - Ảnh: RIA

Tại Kazan

Quảng trường Lenin ở thành phố Novosibirsk - Ảnh: TASS

Công tác chuẩn bị cho lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại, ở thành phố New York, Mỹ đã được hoàn tất ngày 27/12 với 192 mảnh pha lê hình tam giác được gắn lên quả cầu thả vào đúng thời khắc chuyển giao giữa hai năm.

Với những họa tiết hoa hồng tỏa sáng đan xen vào nhau một cách hài hòa, những mảnh pha lê hình tam giác thể hiện rõ chủ đề năm mới “Gifts of Harmony” (tạm dịch là Món quà của sự hòa hợp).

Với tổng cộng 2.688 mảnh tam giác do công ty sản xuất pha lê nổi tiếng Waterford Crystal tại Ireland sản xuất, quả cầu mang tính biểu tượng trên có đường kính 3,5 m và có trọng lượng gần 5,4 tấn. Trên quả cầu này còn được gắn 32.256 đèn led chiếu sáng lung linh cùng với hơn 16 triệu màu sắc rực rỡ và hàng tỷ họa tiết tinh tế.

Màn thả quả cầu pha lê từ nóc tòa nhà One Times Square đã trở thành một truyền thống đón năm mới không thể thiếu tại thành phố New York kể từ năm 1907. Theo thông lệ, quả cầu này bắt đầu tụt xuống vào đúng 23h59 ngày 31/12 và dừng lại khi chính thức bước sang năm mới. Mỗi năm có hàng triệu người tụ tập tại Quảng trường thời đại để trực tiếp chứng kiến sự kiện quan trọng này cùng với hàng trăm triệu người theo dõi qua màn ảnh nhỏ trên toàn nước Mỹ.
Người dân khắp Trung Quốc ăn mừng năm mới theo những cách khác nhau - Ảnh: Học sinh tại một trường tiểu học ở tỉnh Sơn Đông xếp những chiếc bánh thành con số 2019 để chào đón một năm mới sắp sang

Một phụ nữ chụp ảnh trên chiếc xe trượt tuyết được trang trí dòng chữ "Chúc mừng năm mới 2019" tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29/12.
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên