Thể hình - Cánh chim đầu đàn của thể thao TP.Thủ Dầu Một

Cập nhật: 07-01-2015 | 10:37:34

Trong thời gian qua, TP.TDM xây dựng nhiều môn thể thao đã gặt hái được nhiều thành tích đáng kể. Một trong số đó là môn thể hình, được xem là chiếc nôi của phong trào thể hình tỉnh nhà và góp công lớn đưa thể hình Bình Dương chinh phục đỉnh cao quốc gia và cả Đông Nam Á, châu Á.

Thể hình đang là một trong những môn thể thao thế mạnh của TP.TDM, đã tìm ra những VĐV kế thừa xứng đáng cho Trần Hữu Thuận

Ông Dương Minh Tuấn, Trưởng bộ môn thể hình, Trung tâm TDTT tỉnh cho biết: “Phải đến năm 1993 thì Bình Dương mới có phòng tập thể hình tiêu chuẩn đầu tiên. Phòng tập này được đặt tại khu vực gần ngã tư quốc tế, đối diện quán Tây Hồ ngày nay, do ông trực tiếp đầu tư. Lúc đó cả tỉnh chỉ có phòng tập thể hình này nên mỗi ngày thu hút khá đông thanh niên đến rèn luyện sức khỏe”.

15 năm sau, tức năm 2008 thì Bình Dương mới có phòng tập thể hình đạt tiêu chuẩn tiếp theo ra đời ở khu vực ngã tư Sở Sao và sau đó là Tân Phước Khánh (đều do cựu vô địch Việt Nam Nguyễn Văn Hòa đầu tư). Trong ngần ấy năm, với vai trò tiên phong, thể hình TP.TDM nhanh chóng trở thành địa phương gặt hái nhiều thành tích nhất trong suốt thời gian dài tại các giải Vô địch tỉnh và Đại hội TDTT toàn tỉnh. Trong suốt hơn 20 năm qua, thể hình TP.TDM luôn là địa phương cung cấp nhiều VĐV cho đội tuyển thể hình tỉnh (chiếm khoảng 50% quân số), trong số đó có nhiều VĐV giành được HCV, HCB, HCĐ giải VĐQG hoặc cúp các CLB toàn quốc… Đó là những VĐV tiêu biểu như Nguyễn Văn Hòa (HCV VĐQG hạng cân 75kg), Lý Thanh Hùng (HCV VĐQG hạng cân 70kg nam) hay Trần Văn Thơ, Lý Huê…

Ông Nguyễn Văn Hòa, HLV trưởng Đội tuyển thể hình Bình Dương cho biết: “Tại Đại hội TDTT tỉnh năm 2014, thể hình TP.TDM đã đoạt đến 5 HCV trên tổng số 11 bộ huy chương của môn thi đấu này. Với những VĐV triển vọng như Võ Văn Hoài (hạng cân 75kg), Võ Thanh Lâm (80kg), có tiềm năng lớn, đang là Kiện tướng quốc gia (HCV cúp các CLB toàn quốc) đủ sức kế thừa các lực sĩ đàn anh như Nguyễn Hải Âu, Se Pha, Trần Hữu Thuận, Lâm Văn Cuôl…”.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên