Thể thao Bình Dương phát triển nhờ sự quan tâm sâu sắc

Cập nhật: 15-09-2017 | 18:20:53

Chiều nay(15-9), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức lễ tuyên dương và khen thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) Bình Dương đạt thành tích tại SEA Games 29. Nói về thành tích đạt được của các VĐV, cũng như định hướng để thể thao Bình Dương phát triển, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL.

Lãnh đạo Sở VHTT&DL đón đoàn VĐV Bình Dương trở về nước sau SEA Games 29

 - Tham gia SEA Games lần này, VĐV Bình Dương đã xuất sắc giành 6 huy chương, ông đánh giá sao về thành tích này?

- Góp phần vào đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 29, thể thao Bình Dương có 1 HLV (Hoàng Thị Thanh Hương môn bowling) và 9 VĐV. Môn Karatedo có 3 VĐV là Nguyễn Minh Phụng, Nguyễn Thanh Duy và Hồ Quang Vũ; quần vợt có Lý Hoàng Nam và Nguyễn Văn Phương; bowling có Nguyễn Thành Phố, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Thu Huyền; muay có Trương Quốc Hùng.

SEA Games lần này có thể nói là một thành công rất lớn cho thể thao Bình Dương khi các VĐV Bình Dương xuất sắc giành 2 HCV, 4 HCĐ. Cụ thể, 2 HCV thuộc về Nguyễn Minh Phụng, hạng cân trên 75kg; Nguyễn Minh Phụng và Nguyễn Thanh Duy, Hồ Quang Vũ nội dung Kumite đồng đội nam. 4 HCĐ của các VĐV Nguyễn Thanh Duy, hạng cân 60kg; Lý Hoàng Nam, cá nhân và đôi nam; Trương Quốc Hùng, hạng cân 71kg.

Để đạt được kết quả trên các HLV, VĐV đã nỗ lực hết mình trong công tác huấn luyện, tập luyện và thi đấu. Các VĐV đã mang lại vinh quang cho tỉnh nhà. Đây là niềm tự hào của thể thao Bình Dương. Bảng thành tích đó còn là động lực để các VĐV trong tỉnh nỗ lực, cố gắng hơn nữa để gặt hái thành tích cho tỉnh nhà.

- Với thành tích đạt được tại SEA Games để không “ngủ quên” trên chiến thắng, Bình Dương có những định hướng nào cho thể thao tỉnh nhà trong thời gian tới, thưa ông?

- Theo tôi, để thể thao Bình Dương phát triển như hiện nay đó là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành trong việc tạo chính sách, đầu tư cơ sở vật chất. Đặc biệt là việc khen thưởng sau các mùa giải để VĐV an tâm với bộ môn mình tham gia. Theo quy định khen thưởng, các VĐV thi đấu và đạt giải Đông Nam Á, Thế giới sẽ được Bộ VH-TT&DL khen thưởng. Riêng Bình Dương ngoài mức khen thưởng của Trung ương, địa phương có thêm phần khen thưởng với số tiền ngang bằng Trung ương cho VĐV và cho cả HLV người trực tiếp đào tạo. Từ đó động viên VĐV, HLV tham gia thi đấu và đạt giải.

Những năm gần, ngoài kinh phí đầu tư cơ sở vật chất, tổ chức giải từ ngân sách tỉnh Trung ương còn có sự chung tay của các doanh nghiệp, đơn vị cho hoạt động thể thao. Nổi bật nhất trong việc xã hội hóa thể thao là bóng đá, bóng chuyền, quần vợt, xe đạp, golf. 5 bộ môn đó làm bộ mặt thể thao Bình Dương thay đổi, như bóng đá Bình Dương 4 lần vô địch quốc gia, quần vợt có VĐV Lý Hoàng Nam được thế giới biết đến. Sau Lý Hoàng Nam, môn quần vợt còn có một số em đánh rất tốt và hứa hẹn là những tay vợt tầm cỡ. Bộ môn xe đạp có đội xe đạp nữ từng “làm mưa làm gió” các cuộc thi. Môn xe đạp, Bình Dương còn phát triển xe đạp địa hình và đạt thành tích cao trong các giải vô địch quốc gia. Bình Dương cũng đang phát triển đội xe đạp nam và kêu gọi sự tài trợ của các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đội xe đạp nam.

Ngoài ra, thể thao Bình Dương còn được sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành và Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, các doanh nghiệp như Becamex IDC, Biwase để tổ chức các giải thể thao mang tầm cỡ quốc gia như xe đạp quốc tế, bóng đá truyền hình quốc tế, bida quốc tế, quần vợt quốc tế. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh còn quan tâm, tạo mọi điều kiện, VĐV Bình Dương ngoài thi đấu giải trong nước, hàng năm dành nguồn kinh phí cho đội tuyển thi đấu nước ngoài để cọ xát. Những yếu tố đó giúp thể thao Bình Dương phát triển ổn định tương xứng với sự phát triển của tỉnh nhà

 

 THIÊN LÝ (thực hiện)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên