Thể thao trong công nhân lao động: Những hình ảnh lắng đọng, đầy cảm xúc

Cập nhật: 02-08-2018 | 09:44:08

Các vận động viên (VĐV) thi đấu hết mình, bằng nhiệt huyết cao nhất, còn cổ động viên (CĐV) cổ vũ nhiệt tình, với những nét mộc mạc đáng yêu, tất cả vì màu cờ sắc áo của đơn vị mà mình đang phục vụ. Đó là những hình ảnh dễ dàng bắt gặp từ những trận đấu thể thao trong công nhân lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Trận tranh chung kết gay cấn giữa Công đoàn cơ sở Công ty Kingmaker và Công ty Liên doanh VSIP.
Ảnh: THANH THẢO

Từ sáng sớm, các bạn công nhân thuộc các công ty Nitto Denko, Liwayway, Esquel đến sân thi đấu tại KCN Việt Nam - Singapore (VSIP I) để cổ vũ cho các đồng đội tranh tài. Các bạn vừa đi vừa giương cao băng rôn mang dòng chữ “Nitto Denko vô địch”, “Esquel vô địch”, vừa vẫy cờ, gõ trống, thùng nhựa, gậy hơi vào nhau tạo nên những thanh âm, không khí rất sôi động. Bước vào trận đấu chung kết bóng đá nam, không khí càng trở nên náo nhiệt hơn. Trước những pha bóng gay cấn, các CĐV vẫn là những người “nhiệt” nhất, lấy hơi thét to như cốt ý cho các cầu thủ đội nhà trong sân nghe thấy lời động viên tinh thần.

Một CĐV nữ xinh xắn mang dải băng đỏ có hình lá quốc kỳ trên đầu bất ngờ đứng dậy nói to: “Mấy anh ơi, cố lên!” khiến một góc sân ồ lên xuýt xoa rồi vỗ tay phụ họa theo lời cô gái. Trận đấu chỉ mới trôi qua nửa hiệp 2, nhưng nhiều chiếc thùng nhựa đã bị gõ thủng. Các CĐV có sáng kiến lấy những chai nước khoáng đã uống hết nước để gõ vào nhau tạo thành những thanh âm nghe bình bịch khá vui tai, có tác dụng cổ vũ không nhỏ cho các cầu thủ là công nhân tích cực thi đấu. Gần hết buổi sáng, nắng lên cao, những chiếc ô được các bà mẹ trẻ giương lên che cho các cháu bé là những CĐV nhí đang “tiếp lửa” cho bố thi đấu trên sân. “Bố ơi, cố lên”, đó là thông điệp mà 2 mẹ con chị Hà vẫn nói vang vào sân khi chúng tôi đứng chụp ảnh gần góc cột cờ biên. Sau khi ghi bàn thắng, cầu thủ Quang chạy vội đến góc sân, hôn vào má của cậu con trai như dành tặng bàn thắng cho người thân, trở thành những hình ảnh đọng lại rất lâu trong chúng tôi về những khoảnh khắc rất dễ thương nơi sân chơi dành cho công nhân, người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Bà Đặng Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn KCN VSIP cho biết: “Khai mạc vào cuối tháng 5-2018, hội thao công đoàn KCN VSIP năm 2018 đã thi đấu các nội dung chung kết và bế mạc vào sáng 29-7 vừa qua đã thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động thiết thực của Công đoàn KCN VSIP nhằm chào mừng kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Hơn 1.800 VĐV đến từ 85 công đoàn cơ sở, tranh tài ở 7 môn thi đấu là bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, điền kinh, kéo co và nhảy bao bố. Trong đó, bóng đá là môn thu hút nhiều VĐV tham gia với 85 đội nam nữ. Sau 2 tháng so tài hấp dẫn, những đơn vị mạnh từ những năm trước vẫn đạt giải cao. Nhưng vượt trên hết, đó là công nhân, người lao động của công đoàn các KCN SVIP đã có sân chơi bổ ích, lành mạnh sau những giờ làm việc. Mỗi cuộc đấu thể thao là dịp để thanh niên công nhân, người lao động của các doanh nghiệp trong các KCN VSIP được giao lưu, thể hiện màu cờ sắc áo của đơn vị mình”.

Bạn Nguyễn Hạ Tường Vy, đại diện Công đoàn Công ty Foster cho rằng: “Chúng em rất cảm ơn lãnh đạo công ty, Ban Giám đốc, Công đoàn cơ sở của công ty đã tạo điều kiện cho các VĐV cũng như CĐV Công ty Foster được tham gia ngày hội đáng nhớ là Hội thao công đoàn KCN VSIP. Hội thao đã tạo không khí vui tươi, ý nghĩa, giúp công nhân lao động gắn bó và đoàn kết nhau hơn. Trong thi đấu thể thao thì phải có thắng, có thua, nhưng với tinh thần “làm hết sức, thi đấu hết mình, vui thả ga” công nhân lao động đã là những người chiến thắng.

Trước đó, chúng tôi cũng bắt gặp những hình ảnh lắng đọng, đầy cảm xúc tương tự như thế, tại Giải cầu lông, bóng bàn công nhân viên chức lao động tỉnh Bình Dương (với gần 300 VĐV từ 30 đơn vị đại diện cho công đoàn các huyện, thị, thành phố, các sở ban ngành và công đoàn các KCN trong tỉnh tham dự); hay Giải bóng đá thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC (với hơn 4.500 VĐV- HLV đa phần là cán bộ, nhân viên, người lao động các doanh nghiệp trong tỉnh tranh tài). Rất cần thêm nhiều những hoạt động hữu ích dành cho công nhân, người lao động như thế.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên