Việt Nam hoà Myanmar trong trận cầu gây tranh cãi

Cập nhật: 20-11-2018 | 21:07:33

Cuộc so kè giữa Myanmar – Việt Nam diễn ra rất hấp dẫn và thầy trò HLV Park Hang Seo là những người chơi lấn lướt hơn hẳn, tiếc là chúng ta đã không thể giành 3 điểm khi trọng tài đã cướp trắng của Việt Nam 1 bàn thắng!

Quang Hải sút xa, khiến thủ môn Myanmar bắt không dính bóng, tạo điều kiện cho Văn Toàn đá bồi trong tình huống bị từ chối bàn thắng. 

Suốt 10 phút đầu, hai đội nhập cuộc khá thận trọng và gần như không tạo ra được cơ hội nào thực sự nguy hiểm. Tuy nhiên, ưu thế có vẻ thuộc về chủ nhà Myanmar với thời lượng cầm bóng và tạo nhiều sức ép hơn. Chưa kể, hàng ngàn khán giả Myanmar trên sân Thuwanna đã tạo áp lực không nhỏ cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Phải đến phút 19, ĐT Việt Nam mới tạo được pha công thành đáng chú ý. khi Công Phượng đã có cú sút xa chệch cột khá đáng tiếc. Tốc độ trận đấu sau đó đã được tăng tốc, với những pha ăn miếng trả miếng hấp dẫn từ cầu thủ hai đội, và các tuyển thủ Việt Nam đã không dưới 2 lần khiến khán giả chủ nhà phải giật thót với những pha phối hợp tấn công sắc bén.

Khoảng nửa thời gian cuối hiệp 1, các tuyển thủ Việt Nam giành lại thế trận và tạo sức ép đáng kể về phía khung thành của thủ môn Kyaw Zin Htet. Thế nhưng, Myanmar cũng có đòn phản công nguy hiểm ở phút 35, nhưng thủ môn Văn Lâm và hàng thủ bên phía Việt Nam đã kịp giải nguy. Ngay sau đó, các học trò của HLV Park Hang Seo đã có 2 tình huống ăn bàn mười mươi, nhưng tiếc là cú dứt điểm của Văn Đức và Quang Hải vẫn chưa thể tạo thành bàn thắng.

 

Văn Đức (20) đã bỏ lỡ nhiều pha ăn bàn đáng tiếc. Ảnh: Đức Cường

Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự ngay đầu hiệp 2, Hùng Dũng vào thay Xuân Trường và Trọng Hoàng thế chỗ cho Văn Quyết. Liên tiếp trong 10 phút đầu, Văn Đức và Công Phượng đã có hai cú sút khiến đội chủ nhà toát mồ hôi hột, nhưng bảng điện tử vẫn dừng ở con số 0-0.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao với những pha đôi công hấp dẫn, khi cả hai đội đều muốn có bàn mở tỷ số nhằm tạo ưu thế. Sức ép liên tiếp được các học trò ông Park Hang Seo tạo ra về phía khung thành của Myanmar. Phút 76, HLV Park Hang Seo đã rút Công Phượng ra và tung Văn Toàn – khắc tinh của Myanmar vào sân.

Lập tức Văn Toàn đã có cơ hội đưa bóng vào lưới sau cú sút của Quang Hải, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì cho rằng anh đã rơi vào thế việt vị (!?). Tuy nhiên, xem ảnh chụp của các phóng viên và cả góc quay của đài truyền hình đều xác định Văn Toàn không hề việt vị. Như vậy, trọng tài đã cướp trắng một bàn thắng của tuyển Việt Nam!

 

Trọng tài đã cướp trắng bàn thắng của Văn Toàn. Ảnh: Đức Cường

Càng về cuối trận, tuyển Việt Nam càng đẩy nhanh sức tấn công để tìm bàn thắng, trong lúc các cầu thủ chủ nhà liên tục bị chuột rút vì xuống sức. Tiếc là các chân sút của chúng ta không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn. Giành được 1 điểm ngay trên sân nhà trước một đối thủ mạnh như Việt Nam, đây được xem là một thành công của tuyển Myanmar.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Myanmar: Kyaw Zin Htet; Nanda Kyaw, Win Moe Kyaw, Zaw Min Tun, Soe Moe Kyaw; Hlaing Bo Bo, Lwin Moe Aung; Si Thu Aung (Oo Yan Nain, 74’), Htet Phyoe Wai (Aung Than Htet, 56’), Maung Maung Lwin, Aung Thu.
Việt Nam: Văn Lâm; Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; Văn Hậu, Xuân Trường (Hùng Dũng, 46’), Quang Hải, Văn Đức; Văn Quyết (Trọng Hoàng, 46’), Công Phượng (Văn Toàn, 76’), Anh Đức. 

Theo bongda+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên