Hôm nay 23-8, khai mạc giải bóng đá Doanh nhân mở rộng – Báo Bình Dương lần thứ II – 2014, cúp Đại Thiên Lộc:

Hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn

Cập nhật: 23-08-2014 | 10:07:18

Vào lúc 8 giờ 30 phút sáng nay (23-8), tại cụm sân bóng đá mini cỏ nhân tạo thuộc Trung tâm Dịch vụ thể thao Nam Việt (phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên) sẽ diễn ra lễ khai mạc và thi đấu những lượt trận đầu tiên của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần II-2014. Ở tuổi lên 2, giải bóng đá truyền thống này đã mang diện mạo mới, là sân chơi cho giới doanh nhân, cán bộ, người lao động không chỉ các doanh nghiệp trong nước mà còn là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, mở rộng ra các địa phương lân cận...

 Một trận đấu tại giải lần I-2013 Ảnh: CHÍ THANH

BTC giải cho biết, so với giải lần I năm 2013, giải lần II-2014 có nhiều sự đổi mới tích cực, đáng phấn khởi. Có hơn 60 đội đăng ký tham gia thi đấu và đến giờ chót tổ chức họp trưởng đoàn bốc thăm xếp lịch vẫn còn nhiều đội muốn được ghi danh tham gia sân chơi có chất lượng, được tổ chức quy củ, bài bản cho doanh nhân, doanh nghiệp và người lao động này.

Có đơn vị như Công ty Cổ phần Địa ốc Bình Dương tham gia thi đấu với 3 đội bóng, vượt qua kỷ lục của Công ty Xây dựng Miền Đông dự giải với 2 đội bóng ở lần I-2013. Ông Lâm Thành Phát, Giám đốc Công ty Địa ốc Bình Dương cho rằng: “Qua giải lần I-2013 được tổ chức chuyên nghiệp, bài bản, công ty chúng tôi rất tin tưởng vào sự thành công của giải và những giá trị mà sân chơi này mang lại nên mạnh dạn đăng ký thi đấu với 3 đội bóng. Mục tiêu của chúng tôi là vào càng sâu càng tốt, nhưng nếu không có thành tích thì cũng là điều bình thường, vui là chính” .

Không chỉ gia tăng về số lượng đội tham dự (60 so với 52 đội mùa rồi), giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương, tranh cúp Đại Thiên Lộc lần thứ II-2014 (do Báo Bình Dương và Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương đồng tổ chức, phối hợp cùng LĐBĐBD, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch, Công ty Nam Việt) còn có sự đột phá về giá trị giải thưởng, công tác truyền thông quảng bá và đặc biệt là chất lượng của các đội tham dự.

Nếu như nhà vô địch của giải lần I-2013 là Khách sạn Khải Hoàn đã nhận được cúp, cờ, huy chương và 40 triệu đồng thì giải lần II-2014 giá trị giải thưởng dành cho nhà vô địch sẽ là 50 triệu đồng. Tương tự, giải thưởng cho các nội dung tập thể và cá nhân còn lại đều gia tăng. Đặc biệt, để khuyến khích các CĐV đến sân, cổ vũ hay đẹp, trật tự và có văn hóa, BTC lần đầu tiên đưa vào hệ thống giải thưởng dành cho đội bóng có lực lượng CĐV xuất sắc và ấn tượng nhất giải. Lực lượng CĐV này phải vừa đông đảo, vừa mang nét văn hóa, sự fairplay trong quá trình cổ động. Giải thưởng nội dung này sẽ là lần lượt là 10 triệu - 6 triệu và 4 triệu đồng cho các thứ hạng nhất - nhì - ba chung cuộc. Ước tính, tổng giá trị giải thưởng của giải năm nay là khoảng 150 triệu đồng, tăng gần 40% so với giải lần I-2013.

Tham gia thi đấu tại giải năm nay, các doanh nghiệp và đội bóng còn được BTC tạo điều kiện đưa logo, thương hiệu của doanh nghiệp, đơn vị lên 5 loại hình truyền thông của báo Bình Dương: Báo Bình Dương (báo in và báo điện tử), báo Cung&Cầu (báo in và điện tử), màn hình LED quảng cáo ngoài trời lớn nhất Bình Dương. Chưa kể, thương hiệu của các doanh nghiệp dự giải còn xuất hiện trên các đơn vị tham gia bảo trợ truyền thông cho giải là Báo Thể thao TP.HCM, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, Đài VTC cũng như các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương khác.

Ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương cho biết: “Về chất lượng chuyên môn, có nhiều cơ sở để kỳ vọng rằng giải đấu năm nay sẽ có thêm nhiều trận đấu hay, đẹp, hấp dẫn, gay cấn với nhiều pha bóng đẳng cấp”.

Ông Trần Nguyên Quân, cựu cầu thủ Becamex Bình Dương hiện là HLV trưởng kiêm cầu thủ của đội ĐKVĐ giải là Ẩm thực Khải Hoàn (ATKH - tên trước đây là Khách sạn Khải Hoàn) cho biết: “Giải năm nay sẽ không dễ cho ATKH bảo vệ thành công danh hiệu VĐ, bởi nhiều đội đều có sự đầu tư lực lượng, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn nhiều so với mùa trước. Khi thi đấu với đội ĐKVĐ thì họ càng cố gắng gấp nhiều lần so với bình thường, nên giành được cúp đã khó mà bảo vệ thành công cúp vô địch càng khó hơn là vậy. Theo tôi các đội như Đầu tư xây dựng 2-9, Nghệ Năng, Ý Trần, Becamex CMC... sẽ là ứng viên đáng gờm cho danh hiệu cao nhất”.

 

 CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên