U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia 1-0

Cập nhật: 24-03-2019 | 22:43:42

(BDO) Bàn thắng ở những giây cuối cùng của Triệu Việt Hưng đã giúp cho U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia với tỷ số chung cuộc 1-0. Kết quả này giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp và nuôi hy vọng giành ngôi đầu bảng K, qua đó giành vé dự vòng chung kết giải U23 châu Á 2020.

Việt Hưng ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam. (Ảnh: Anh Khoa)

Sau chiến thắng tưng bừng trước U23 Brunei ở trận ra quân, U23 Việt Nam tràn đầy tự tin bước vào cuộc chiến sinh tử với U23 Indonesia cho mục tiêu giành vé dự VCK U23 châu Á 2020. Dù vậy, các học trò HLV Park Hang-seo vấp phải lối chơi cực kỳ khó chịu đến từ U23 Indoneisa.

Không chỉ phòng ngự chặt, sử dụng nhiều tình huống phạm lỗi ở khá xa vòng 16m50 mà đội khách còn có những pha lên bóng ở tốc độ cao gây nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Tuy nhiên cũng cần phải nói rằng, bộ đôi hàng tiền vệ của U23 Việt Nam là Thái Quý và Việt Hưng đã không quán xuyến tốt tuyến giữa khi có những tình huống chuyền sai địa chỉ và để mất bóng nguy hiểm. Điều đó khiến hàng tiền đạo rơi vào trạng trái "đói bóng".

Dù đã tung Thanh Bình vào sân để thay thế Thái Quý, đưa Quang Hải về đá ở giữa sân. Thế nhưng một mình Quang Hải là không đủ để có thể gây đột biến nhằm xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. 0-0 là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã đưa sự điều chỉnh tiếp theo khi tung Đình Trọng vào sân thay thế cho Thanh Thịnh và trả Văn Hậu trở lại vị trí hậu vệ trái.

Điều này giúp U23 Việt Nam kiểm soát bóng tốt hơn so với U23 Indonesia, nhưng tỉ lệ này không nói lên nhiều điều bởi các đoàn quân áo trắng vẫn tỏ ra bế tắc. U23 Việt Nam cầm nhiều bóng hơn, nhưng U23 Indonesia mới là đội có những tình huống ngon ăn rõ nét hơn. Đáng chú ý nhất là pha bóng Egy Maullana đối mặt Bùi Tiến Dũng ở phút 57.

Không chấp nhận trận hòa đáng tiếc trước U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo tiếp tục tăng thêm sức mạnh cho hàng công bằng việc tung tiền đạo trẻ Danh Trung vào sân. Tuy nhiên, mọi nẻo đường dẫn vào khung thành của Indonesia gần như đã được bịt kín, khi mà tất cả đã nghĩ đến một kết quả hòa cho U23 Việt Nam, Triệu Việt Hưng đã khiến cho các khán đài sân Mỹ Đình vỡ òa bằng pha đánh đầu chính xác ghi bàn mở tỷ số 1-0. Đây cũng chính là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, U23 Việt Nam hoàn toàn tự tin để chạm trán với U23 Thái Lan ở lượt trận cuối, hướng đến ngôi đầu bảng K, giành vé dự VCK U23 châu Á 2020. Ở trận đấu diễn ra lúc 17 giờ, U23 Thái Lan cũng đã đánh bại U23 Brunei với tỷ số 8-0.

HÙNG CƯỜNG

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên