​Ngày buồn với Chelsea còn dài?

Cập nhật: 13-08-2017 | 10:18:49

Chelsea chưa sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League), nhưng mùa bóng không chờ đợi ai, họ sẽ còn đối mặt với khó khăn trong các trận đấu sắp tới.

​Ngày buồn với Chelsea còn dài?
HLV Conte trong trận Chelsea thua Burnley 2-3 đêm 12-8. Ảnh: REUTERS
Mùa giải mới không thể bắt đầu theo một kịch bản tệ hơn với Chelsea. Gặp Burnley đêm 12-8 (giờ VN), đội không biết cách thắng trên sân khách vài mùa giải qua, trên sân nhà Stamford Bridge là trận đấu phải thắng trước khi Chelsea đối mặt với Tottenham, Everton, Arsenal và Manchester City trong khoảng thời gian từ giờ đến hết tháng 9. Nhưng trong 45 phút đầu, thủ quân Gary Cahill bị thẻ đỏ, Chelsea để thua 0-3. Tiếp sau, Cesc Fabregas bị đuổi, khiến hai bàn gỡ của Alvaro Morata và David Luiz chỉ mang tính an ủi.
 
Một trong những yếu tố giúp Chelsea vô địch mùa trước là đội bóng của HLV Antonio Conte không có những chấn thương nghiêm trọng, ông luôn có đội hình chính khỏe mạnh để chiến đấu. Mở màn mùa này, may mắn đó không còn nữa. Eden Hazard, Tiemoue Bakayoko, Pedro Rodriguez… bị chấn thương. Tình thế buộc ông Conte phải đưa cầu thủ trẻ 20 tuổi Jeremie Boga vào sân, 6 cầu thủ trên băng ghế dự bị (ngoại trừ thủ môn Wilfredo Caballero) có độ tuổi trung bình dưới 21.
 
Nhiều người nói, việc ông Conte chuẩn bị hàng ghế dự bị như vậy là nhằm đưa thông điệp đến ban lãnh đạo Chelsea rằng đội bóng đang rất thiếu chiều sâu, cần phải mua sắm nữa. Nhưng Chelsea thiếu người thật, vì trong số các cầu thủ có kinh nghiệm đang khỏe mạnh, chỉ còn thủ môn thứ ba Eduardo, Diego Costa đang bị trừng phạt và Loic Remy đang chờ bán.
 
Những bản hợp đồng mới của Chelsea mùa hè này ở các tuyến gồm Caballero, Antonio Rudiger, Bakayoko và Morata chỉ là vừa đủ thay thế cho Asmir Begovic, John Terry, Nemanja Matic đã ra đi và Costa không sớm thì muộn cũng rời khỏi sân Stamford Bridge.
 
Lẽ ra mùa này, khi phải chơi thêm ở đấu trường Champions League, đội hình Chelsea phải được củng cố hơn nữa. Nhưng ngược lại, họ bán hoặc đẩy đi cho mượn các cầu thủ đã hòa nhập được với đội hình như Nathan Ake, Kurt Zouma, Ruben Loftus Cheek. Nghịch lý là Chelsea có đến 36 cầu thủ đem cho mượn ở khắp châu Âu nhưng hàng ghế dự bị hiện thời của họ chỉ còn những cầu thủ rất trẻ.
​Ngày buồn với Chelsea còn dài?
Fabregas sững sờ với chiếc thẻ vàng thứ 2 dành cho anh ở phút 81. Ảnh: REUTERS
Chelsea cần phải đưa thêm cầu thủ mới về sân Stamford Bridge trước khi thị trường đóng cửa vào ngày 31-8, rồi phải chờ đợi những cầu thủ đó làm quen với lối chơi của đội bóng, và họ sẽ chậm chân hơn các đối thủ chính trong cuộc đua Premier League khốc liệt. Trước mắt là trận đấu đầy khó khăn trên sân Wembley của Tottenham với Cahill và Fabregas bị treo giò. Giải pháp sẽ là đưa Luiz lên đá tiền vệ trụ bên cạnh N’Golo Kante, còn hàng thủ sẽ là ba người lạ lẫm Cesar Azpilicueta, Andreas Christensen và Rudiger để đối mặt với cặp tấn công Harry Kane và Dele Alli của Tottenham?

 

Trong cơn bĩ cực, có vài điều an ủi với ông Conte và các cổ động viên ở trận ra quân. Thứ nhất, các cầu thủ đã thể hiện được tinh thần chiến đấu tốt đến phút cuối, trong thế 9 chống 11, Chelsea suýt có bàn gỡ hòa 3-3. Thứ hai, các cầu thủ mới đến đều nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của Chelsea. Chân sút đắt giá nhất trong lịch sử Chelsea là Morata có 30 phút xuất hiện trên sân ấn tượng, đáp ứng được thể lực và tốc độ điên cuồng Premier League, có những bước chạy chỗ và phối hợp thông minh, góp công trong 2 bàn thắng của Chelsea. Nếu điều này tiếp tục, Chelsea có thể “sống sót” qua giai đoạn khó khăn sắp tới. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên