​Pogba tái xuất ấn tượng, M.U ngược dòng hạ Newcastle

Cập nhật: 19-11-2017 | 07:07:04

Rạng sáng 19-11, tiền vệ Paul Pogba đánh dấu sự trở lại bằng một bàn thắng và một đường kiến tạo cho Anthony Martial lập công, giúp Manchester United (M.U) lội ngược dòng đá bại Newcastle 4-1 trên sân Old Trafford ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau khi Gayle (giữa) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trận này, M.U có sự trở lại của tiền vệ Pogba sau gần 2 tháng vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, với tâm lý thi đấu chủ quan, M.U đã phải sớm vào lưới nhặt bóng sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đội khách.

Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh phải, Yedlin thoát xuống thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Trung vệ Lindeloef trượt chân té ngã, tạo cơ hội cho Dwight Gayle dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn De Gea, mở tỉ số cho Newcastle.

Bị thủng lưới, M.U gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Newcastle. Phút 37, Paul Pogba đánh dấu màn tái xuất của anh bằng pha kiến tạo đẹp mắt từ cánh phải cho Martial bật cao đánh đầu hạ thủ môn Robert Elliot từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho M.U.

Smalling ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho M.U. Ảnh: REUTERS

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, M.U tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Newcastle và bàn thắng thứ hai lại đến với các học trò HLV Jose Mourinho. Phút 45+1, từ quả tạt bên cánh trái của Ashley Young, trung vệ Chris Smalling lẻn xuống phía sau hàng phòng ngự Newcastle bật cao đánh đầu hạ thủ môn Elliot, nâng tỉ số lên 2-1 cho “quỷ đỏ”.

​Đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 3-1 cho M.U sau một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh phải. Paul Pogba chính là cầu thủ ghi bàn thứ 3 cho “quỷ đỏ” với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bằng đầu của Rashford.

Bên cạnh sự tỏa sáng của Pogba, tiền đạo Lukaku cũng chấm dứt cơn khác bàn thắng bằng pha dứt điểm tung lưới Newcastle sau tình huống phối hợp bật tường với Mata (70’), ấn định chiến thắng 4-1 cho M.U.

​Không chỉ thắng đậm Newcatsle, M.U còn nhận tin vui khi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã hoàn toàn bình phục chấn thương và được HLV Mourinho tung vào sân trong 13 phút cuối. Dù không ghi bàn, nhưng với sự trở lại của Ibrahimovic, M.U sẽ được tiếp thêm sức mạnh trong cuộc đua tranh ngôi vô địch với Manchester City.

Thắng trận này, M.U xây chắc vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 26 điểm, hơn Chelsea 1 điểm và kém đội đầu bảng M.C 8 điểm.  

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên