Arsenal chơi hơn người, thắng Newcastle bằng bàn phản lưới

Cập nhật: 30-08-2015 | 06:35:21

Đội bóng thành London giành chiến thắng 1-0 trên sân Newcastle trong thế trận chơi hơn người gần 80 phút.

Arsenal có bàn mở tỷ số trận đấu ở đầu hiệp hai sau khi Oxlade Chamberlain sút bóng chạm chân trung vệ Coloccini đổi hướng vào khung thành. Đây cũng là bàn thắng duy nhất trong 90 phút trên sân St James Park.

Tuy nhiên tình huống phản lưới của Coloccini không phải dấu ấn duy nhất ở trận này. Trọng tài Andre Marriner trở thành tâm điểm trên sân khi rút thẻ đỏ đuổi trung phong Mitrovic của đội chủ nhà ngay ở phút 16. Mitrovic nhận thẻ đỏ trực tiếp sau cú dẫm chân Coquelin ở giữa sân.

Lợi thế hơn người giúp Arsenal áp đặt thế trận nhưng đội khách không thể thắng được hàng thủ Newcastle cũng như thủ thành Tim Krul. Thủ môn người Hà Lan tiếp tục có màn trình diễn xuất sắc sau khi góp công giúp Newcastle có một điểm trên sân Old Trafford tuần trước. Tim Krul chỉ bị đánh bại bởi chính người đồng đội Coloccini ở tình huống vô tình.

Arsenal đã có bảy điểm sau bốn trận và leo lên vị trí thứ năm trước khi các đội còn lại thi đấu. Họ cũng nối dài thành tích chiến thắng trên sân St James Park tại Ngoại hạng Anh lên gần 10 năm, từ tháng 12/2005. Arsenal toàn thắng cả tám trận gần nhất trước Newcastle, ghi tới 21 bàn và chỉ thủng lưới sáu lần.

Bên phía Newcastle, đội bóng này cũng như tân HLV Steve McClaren vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này. Newcastle chỉ có vỏn vẹn hai điểm sau bốn vòng và đã tụt xuống vị trí thứ 17 trên bảng điểm. Nhiều khả năng thầy trò Steve McClaren sẽ còn tụt xuống sâu nữa khi các trận vòng bốn kết thúc.

Thẻ đỏ của Mitrovic đẩy Newcastle vào thế khó từ rất sớm. Ảnh: Reuters.

Walcott ra sân trong đội hình xuất phát ở vị trí trung phong thay thế cho Giroud, người đang nhận nhiều lời chỉ trích gần đây. Tuy nhiên màn trình diễn của Walcott ở trận này chỉ khiến người hâm mộ Arsenal mong ngóng một tiền đạo đẳng cấp sẽ tới Emirates trong ba ngày tới, trước thời điểm đóng cửa phiên chợ hè.

Cầu thủ người Anh được trao hai cơ hội không thể tốt hơn trong hiệp một nhưng đều bỏ lỡ. Đầu tiên là cú căng ngang bên cánh trái giúp Walcott đệm bóng cận thành nhưng anh không thắng được Tim Krul. Ở cơ hội thứ hai, Walcott không còn ai trước mặt sau khi Tim Krul đổ người cản phá cú sút của Sanchez thì cầu thủ này vẫn đá bóng đi vọt xà.

Arsenal tận dụng rất tốt lợi thế hơn người để chiếm quyền kiểm soát bóng. Đội khách sở hữu tới 74% thời gian cầm bóng nhưng điều đó không mang nhiều ý nghĩa bởi Newcastle chủ động đá phòng ngự số đông. Tân binh Mbemba có ngày thi đấu chói sáng khi thường xuyên giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi với cầu thủ Arsenal.

Hàng tiền vệ của Arsenal trong ngày thiếu vắng Ozil đã không tạo nên được sự đột biến cần thiết. Ramsey thế chỗ Ozil ở vai trò tiền vệ kiến tạo nhưng không để lại dấu ấn nào ngoài cú sút khiến Tim Krul đẩy bóng đúng vị trí Oxlade Chamberlain ở bàn mở tỷ số.

Cầu thủ ghi dấu ấn lớn nhất của Arsenal ở trận này lại là tiền vệ trẻ Coquelin. Tiền vệ chơi vị trí đánh chặn khiến ba cầu thủ Newcastle phải nhận thẻ bao gồm cả tấm thẻ đỏ của Mitrovic. Điều này cho thấy Coquelin luôn có mặt kịp thời ở những điểm va chạm nóng trên sân. Nhờ khả năng đánh chặn của Coquelin, Arsenal có thể tự tin đưa bóng lên trên mà không lo lắng về những tình huống phản công của Newcastle.

Đây không phải chiến thắng đẹp của Arsenal nhưng là chiến thắng cần thiết để đội bóng xốc lại tinh thần. Hàng công tiếp tục là điểm yếu của Pháo thủ khi họ chỉ ghi được ba bàn sau bốn vòng đầu tiên Ngoại hạng Anh mà trong đó đã có hai bàn nhờ chân đối thủ. Màn trình diễn trên sân St James Park chỉ khiến mọi con mắt đổ dồn vào HLV Wenger, và kỳ vọng ông tìm ra nhân tố mới trong những giờ cuối cùng của mùa chuyển nhượng. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên