Arsenal nhấm chìm Chelsea trên sân nhà

Cập nhật: 25-09-2016 | 08:08:37

"Pháo thủ" trừng phạt những sai lầm ở hàng phòng ngự của đối thủ và giành thắng lợi đậm đà 3-0 trong trận đấu thuộc vòng sáu Ngoại hạng Anh.

Ba bàn thắng của Arsenal ở trận này đều được ghi trong hiệp một, lần lượt nhờ công Alexis Sanchez, Theo Walcott và Mesut Ozil. Sau khi nắm lợi thế lớn, đội chủ nhà chủ động chơi phòng ngự phản công và sở hữu nhiều cơ hội ghi thêm bàn nhưng không thể tận dụng. Về phía Chelsea, họ có trận đấu đáng quên khi bế tắc trước hàng phòng ngự chơi không thực sự xuất sắc của Arsenal.

Arsenal nhập cuộc tốt hơn, sớm chiếm thế chủ động và tổ chức những miếng đánh từ cánh phải của Walcott. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số lại đến với họ có phần bất ngờ. Phút 11, trung vệ Gary Cahill bên phía Chelsea mắc sai lầm chết người khi thực hiện đường chuyền về thiếu lực, tạo điều kiện để Sanchez cướp bóng rồi đánh bại Thibaut Courtois. Tiền đạo người Chile thực hiện một cú lốp bóng điệu nghệ và đầy tự tin ở tình huống này.

Lợi thế tâm lý từ bàn thắng sớm giúp Arsenal càng đá càng hay. Ba phút sau, Walcott nâng tỷ số lên 2-0. Hàng thủ Chelsea thi đấu như mơ ngủ, cuốn theo pha phối hợp tam giác giữa ba cầu thủ Arsenal ở trung lộ mà quên kèm Hector Bellerin bên cánh phải. Kết quả, hậu vệ người Tây Ban Nha băng xuống đón đường chuyền của Alex Iwobi rồi căng ngang vừa tầm để Walcott dễ dàng đệm bóng vào lưới ở khoảng cách 7m.

Những phút tiếp theo, hàng thủ Chelsea nhiều lần thi đấu thiếu an toàn nhưng họ gặp may vì đối phương không thể tận dụng những tình huống đó. Phút 21, Chelsea có tình uống uy hiếp Arsenal đầu tiên. Người được trao cơ hội là Willian nhưng cú đá của anh đi chệch cột dọc.

Khi hiệp một còn chưa đầy 10 phút, Arsenal chủ động lùi sâu đội hình, chờ cơ hội phản công. Một trong những tình huống như thế mang về cho họ bàn thứ ba. Phút 40, Ozil dốc bóng từ sân nhà rồi chuyền xuống cánh phải cho Sanchez. Đây là một pha bóng hai đánh hai. Quan sát thấy hai hậu vệ Chelsea định bắt bài đường chuyền của anh, Sanchez nhanh trí tạt bổng vào vị trí mà Ozil đã chọn sẵn. Tiền vệ người Đức thực hiện một cú vô-lê đập đất, đủ hiểm hóc để hạ gục Courtois.

Ozil chia vui cùng các đồng đội sau bàn ấn định tỷ số. Ảnh: Reuters.

Hiệp hai chứng kiến sự chủ động hơn trong cách nhập cuộc của các cầu thủ Chelsea. Tuy nhiên, đoàn quân dưới trướng Antonio Conte thiếu sức mạnh tinh thần để cứu vãn trận đấu sau ba bàn thua trong hiệp một. Chelsea phô ra một bộ mặt thiếu sức sống, bế tắc, hầu như không thể gây hại cho hàng thủ đội chủ nhà.

Trong khi đó, Arsenal tiếp tục sở hữu nhiều đợt phản công nguy hiểm. Nhưng những cơ hội đều lần lượt trôi qua vì sự thiếu quyết đoán trong các tình huống quyết định của Sanchez hay Ozil.

Phút 84, cơ hội ngon ăn nhất của Chelsea trong trận này được trao cho Michy Batshuayi. Tiền đạo người Bỉ băng xuống rất nhanh để đón đường chọc khe của David Luiz. Tuy nhiên, trong pha đối mặt với Petr Cech, cú dứt điểm của Batshuayi thừa lực nhưng lại thiếu sự tinh tế để đánh bại một thủ thành giàu kinh nghiệm.

Chelsea tiếp tục thể hiện màn trình diễn thiếu sức sống và bế tắc. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng này là món quà không thể ý nghĩa hơn mà các cầu thủ Arsenal dành tặng Arsene Wenger nhân dịp tròn 20 năm ông dẫn dắt "Pháo thủ". Nó cũng giúp họ chấm dứt chuỗi trận thất vọng trước kình địch cùng thành phố. Trước trận đấu này, Arsenal không thể thắng Chelsea trong 10 lần gặp gần nhất và thậm chí không ghi nổi một bàn trong sáu cuộc chạm trán gần nhất. Trước đó, lần gần nhất họ thắng Chelsea đã là từ tháng 10/2011.

Ba điểm giành được ở trận này giúp Arsenal chiếm vị trí thứ ba sau Man City và Tottenham. Họ đang có 13 điểm sau sáu vòng, kém Man City năm điểm và kém Tottenham một điểm. Với Chelsea, sau khi toàn thắng ba trận đầu mùa, một kết quả hòa và hai thất bại liên tiếp đẩy họ ra xa nhóm dẫn đầu. Thầy trò Conte hiện đứng thứ tám với 10 điểm.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên