Bale tái xuất ấn tượng, Real gia tăng cách biệt với Barca 

Cập nhật: 19-02-2017 | 08:33:18

Gareth Bale chỉ mất 13 phút có mặt trên sân để ghi bàn, qua đó giúp Real đánh bại Espanyol với tỷ số 2-0 ở vòng 23 La Liga.

Bàn thắng: Morata 33', Bale 84'

Trận gặp Espanyol là trận đầu tiên của Bale sau ba tháng ngồi ngoài dưỡng thương. Vào sân từ phút 71, tiền đạo cánh này chỉ cần 13 phút để ghi bàn. Cú sút chéo góc của Bale đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Diego Lopez bay người hết tầm vẫn không thể cản phá.

Trước khi Bale ấn định chiến thắng 2-0, Real cũng tạo được một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành Espanyol. Morata tận dụng được một trong số này khi bay người đánh đầu mở tỷ số từ quả tạt của Isco.

Bale (áo trắng) tỏa sáng ngay khi trở lại trong màu áo Real. Ảnh: Reuters

Trong khi Bale và Morata lập công, Cristiano Ronaldo vẫn tỏ ra thiếu duyên ghi bàn như những gì diễn ra trong một tháng qua. Tiền đạo mang áo số 7 thường xuất hiện không đúng chỗ, hoặc tung cú dứt điểm không đủ độ chính xác lẫn uy lực để đưa bóng vào khung thành. Cơ hội tốt nhất đến với Ronaldo ở phút 69, nhưng cú đánh đầu quá mạnh khiến bóng bay vọt xà. Ronaldo cũng có một lần đưa bóng vào lưới Espanyol nhưng bị trọng tài từ chối do lỗi việt vị.

So với trận thắng Napoli tại Champions League, Real thi đấu có phần kém sắc bén khi gặp Espanyol. Lý do có thể là vì HLV Zinedine Zidane cho một số cầu thủ trụ cột ngồi ngoài như Luka Modric, Karim Benzema, Marcelo. Nếu không có cú đánh đầu chính xác của Morata, Real có thể đã gặp nhiều thách thức hơn trong việc vượt qua hàng thủ đội khách.

Không tạo được nhiều cơ hội ghi bàn như những trận trước, nhưng Real vẫn chiếm ưu thế lớn so với Espanyol. Đội bóng áo trắng thường xuyên duy trì tỷ lệ cầm bóng cao, có thời điểm lên tới 80%. Đây là thành quả của hàng tiền vệ giàu kinh nghiệm mà nổi bật là Toni Kroos. Trong vai trò cầu thủ phân phối bóng, Kroos liên tục gây ấn tượng bằng những đường chuyền chính xác và đem lại lợi thế cho đồng đội.

Espanyol tỏ ra kiên cường trong khâu phòng ngự nhưng quá thiếu nỗ lực khi tấn công. Trong hơn 90 phút thi đấu, đội khách hầu như không có pha bóng nào gây nguy hiểm cho khung thành Real. Thủ môn Kiko Casilla có một trong những trận đấu nhàn nhất khi bắt thay Keylor Navas.

Với chiến thắng ở vòng 23, Real tiếp tục dẫn đầu La Liga khi có được 52 điểm. Thành tích này nhiều hơn bốn điểm so với thành tích của Barca, đội xếp thứ hai và thi đấu muộn ở vòng này. Real hiện thi đấu thiếu hai trận với Valencia và Celta Vigo. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên