Cầm hòa CH Czech, đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé vào chơi vòng 1/8

Cập nhật: 19-09-2021 | 22:11:31

(BDO) Xuất sắc cầm chân CH Czech với tỉ số 1-1, đội tuyển Futsal Việt Nam đã ghi tên mình vào chơi vòng 1/8 tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021.

Cầu thủ Châu Đoàn Phát là người ghi bàn mở tỉ số, trước khi Đức Hòa mắc sai lầm tạo điều kiện cho Resetar lập công.

Châu Đoàn Phát (4) ghi bàn giúp đội tuyển Futsal Việt Nam cầm chân CH Czech, góp mặt tại vòng 1/8 Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2022. Ảnh: VFF.

Phải đối đầu với CH Czech, đội bóng đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Futsal Việt Nam chọn lối chơi chắc chắn, chờ thời cơ phản công ghi bàn. Trong khi đó, đối thủ hoàn toàn muốn sớm giải quyết trận đấu nên đã vùng lên khá mạnh mẽ sau tiếng còi khai cuộc.

Một vài tình huống nguy hiểm được tạo ra, nhưng sự vô duyên của những chân sút áo trắng khiến cho bàn thắng không thể đến với CH Czech.

Trong khi đó, với lối chơi biết mình biết ta, thầy trò HLV Phạm Minh Giang chơi khá chắn chắn, để bảo toàn mảnh lưới của thủ môn Hồ Văn Ý.

Tuy nhiên, không phải không có những tình huống nguy hiểm của đội bóng áo đỏ. Phút thứ 10, từ tình huống phản công sắc xảo, Châu Đoàn Phát có động tác giả khá thuần thục, loại bỏ hậu vệ CH Czech. Thế nhưng, cú cứa lòng của cầu thủ số 4 lại đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Vẫn là thế trận giằng co trong phần lớn thời gian thi đấu tiếp theo. Nhưng trong một tình huống sai lầm của hậu vệ Czech, đội tuyển Futsal Việt Nam đã có bàn tỉ số.

Phút 35, Châu Đoàn Phát sau khi vợt qua hai hậu vệ đối thủ, tung cú sút cực mạnh khiến cho thủ thành không thể bắt bóng gọn, bóng từ từ lăn qua hai khe chân rồi vào lưới. Một cú sốc thật sự được những chàng trai “chiến binh áo đỏ” tạo ra tại Nhà thi đấu Kaunas.

Tưởng chừng đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ làm nên lịch sử nếu đánh bại CH Czech. Thế nhưng, trong một tình huống mắc sai lầm của Đức Hòa đã giúp cho Resetar ngay lập tức có được bàn gỡ hòa 1-1 cho đối thủ, chỉ sau 1 phút bị dẫn trước.

Sẽ là mĩ mãn hơn nếu thầy trò HLV Phạm Minh Giang giành chiến thắng trong trận đấu này. Tuy nhiên, kết quả hòa 1-1 đồng nghĩa với việc đội tuyển Futsal Việt Nam có được 4 điểm sau 3 lượt trận, chính thức giành vé dự vòng 1/8 Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2021, với tư cách đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển Futsal Việt Nam đạt được thành tích ấn tượng này.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên