Chelsea và Liverpool cùng thắng đậm

Cập nhật: 19-11-2017 | 07:07:04

Khuya 18-11, Chelsea và Liverpool đều dễ dàng bỏ túi 3 điểm khi cùng giành chiến thắng đậm ở vòng 12 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi Morata (bìa trái) mở tỉ số. Ảnh: REUTERS

Trên sân The Hawthorns, Chelsea đã có trận đấu hoàn toàn áp đảo trước West Brom. Ngay ở phút 17, tỉ số đã được mở cho đội khách sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt ở trung lộ. Cầu thủ đã khai thong thế bế tắc cho Chelsea là tiền đạo Alvaro Morata với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Eden Hazard bị thủ thành Ben Foster đẩy ra.

Bị thủng lưới, West Brom dồn đội hình lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với Chelsea khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống.

Phút 23, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Morata thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Hazard bứt tốc độ thoát xuống. Trong tư thế trống trải, tiền vệ người Bỉ đã dễ dàng vượt qua cả thủ thành Foster, rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Hai bàn thua quá nhanh đã đánh gục mọi ý chí chiến đấu của các cầu thủ West Brom. Những phút sau đó, hàng phòng ngự đội chủ nhà tiếp tục thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho Marcos Alonso (38’) và Eden Hazard (62’) dễ dàng ghi thêm hai bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho Chelsea.

Thắng trận này, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ hai với 25 điểm, hơn Manchester United (chưa đá vòng 12) 2 điểm và kém đội đầu bảng Manchester City 9 điểm.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool cũng dễ dàng đè bẹp Southampton với tỉ số đậm 3-0 trên sân nhà Anfield.

Mohamed Salah - người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Southampton. Ảnh: REUTERS

Người hùng của Liverpool trong chiến thắng trước Southampton là tiền vệ Mohamed Salah với hai bàn thắng đẹp mắt ở phút 31 và 41. Bàn thắng còn lại của Liverpool được ghi do công tiền vệ Philippe Coutinho với pha đá bồi thành công ở phút 68.

Thắng trận này, Liverpool có trong tay 22 điểm và hiện chỉ còn kém đội xếp thứ tư Tottenham đúng 1 điểm. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên