Đá bại 10 người Chelsea, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017

Cập nhật: 28-05-2017 | 08:22:13

 

Khuya 27-5, Alexis Sanchez và Aaron Ramsey đã cùng nhau ghi bàn, giúp Arsenal đá bại 10 cầu thủ Chelsea trên sân Wembley để đoạt Cúp FA mùa bóng 2016-2017.

​Đá bại 10 người Chelsea, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017
Các cầu thủ Arsenal giơ cao Cúp FA trên sân Wembley. Ảnh: REUTERS

 

​Đá bại 10 người Chelsea, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017
HLV Wenger với Cúp FA sau khi đá bại Chelsea. Ảnh: REUTERS
 
Trận chung kết Cúp FA giữa Arsenal và Chelsea đã căng thẳng ngay từ đầu khi Arsenal có bàn thắng mở tỉ số gây tranh cãi.
 
Phút 4, từ tình huống đánh đầu phá bóng giải vây của trung vệ David Luiz, tiền vệ Kante phá bóng trúng tay Sanchez bay ngược trở lại vòng cấm. Ramsey rơi vào thế việt vị nhưng sau khi thấy Sanchez thoát xuống tiền vệ người Xứ Wales đã chủ động bỏ bóng cho ngôi sao người Chile tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Thibaut Courtois, mở tỉ số trận đấu.
 
Bàn thắng sớm đã đưa tinh thần các cầu thủ Arsenal lên cao. Những phút sau đó, Arsenal tiếp tục tấn công và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Chelsea bằng những pha ban bật nhanh ở cự li ngắn.
Với thế trận lấn lướt, Arsenal có thêm ba cơ hội mười mươi nữa sau những pha phối hợp vô cùng đẹp mắt. Nhưng đáng tiếc cả ba pha dứt điểm của Ozil (16’) và Welbeck (19’, 30’) hết bị cột dọc từ chối lại bị trung vệ Gary Cahill lăn xả phá bóng trên vạch vôi.
​Đá bại 10 người Chelsea, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017
Sanchez ăn mừng bàn mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: REUTERS
 
Trước một Arsenal thi đấu như “lên đồng”, Chelsea đã gặp nhiều khó khăn trong việc đẩy cao đội hình. Cả hiệp 1, Chelsea chỉ có đúng một cơ hội sau pha phản công ở phút 28. Đáng tiếc sau khi vượt qua được trung vệ cuối cùng Holding, tiền đạo Diego Costa lại không đánh bại được thủ môn Ospina trong pha đối mặt, bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Chelsea.
 
Sang hiệp 2, Chelsea chơi tốt hơn nhưng khó khăn tiếp tục đến với thầy trò HLV Conte khi tiền vệ Victor Moses do cố tình ăn vạ kiếm penalty đã bị trọng tài Taylor rút thẻ vàng thứ hai truất quyền thi đấu (phút 68), khiến Chelsea chỉ còn 10 người trên sân.
 
Chơi thiếu người nhưng Chelsea vẫn có được bàn thắng quân bình tỉ số nhờ sự tỏa sáng của Diego Costa. Phút 76, từ đường chuyền tinh tế của Willian, Costa xâm nhập vòng cấm dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê hạ gục thủ môn Ospina, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea.
​Đá bại 10 người Chelsea, Arsenal đoạt Cúp FA 2016-2017
Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi Ramsey (phải) nâng tỉ số lên 2-1. Ảnh: REUTERS
 
Nhưng nỗ lực của Costa vẫn không thể cứu được Chelsea khi hàng phòng ngự của họ tiếp tục thi đấu hớ hênh ở những phút sau đó. Phút 79, từ pha lên bóng bên cánh trái, Giroud thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện quả tạt cho Ramsey trong tư thế không người kèm lao người đánh đầu hạ thủ môn Courtois từ cự li gần, ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal.
 
Với chiến thắng này, Arsenal đã có danh hiệu Cúp FA thứ 13 trong lịch sử và HLV Wenger nhiều khả năng sẽ tiếp tục được giữ lại sau khi giúp “pháo thủ” thoát một mùa giải trắng tay. 
 
Trong khi đó, thất bại trước Arsenal khiến Chelsea không thể hoàn tất cú đúp vô địch ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, thất bại này cũng khiến trung vệ John Terry không có chiếc Cúp FA thứ 6 trong sự nghiệp trước khi chia tay Chelsea vào tháng 6 tới.
 
Theo TTO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên