David Luiz bị đuổi, Chelsea chia điểm cùng Arsenal

Cập nhật: 17-09-2017 | 22:22:11

Mỗi đội chơi hay một hiệp và tạo ra những tình huống ăn bàn nhưng không tận dụng được, buộc phải hài lòng với tỷ số hòa 0-0.

2017-09-17T143322Z-1147876726-RC19C63EE2
Tình huống phạm lỗi với Kolasinac dẫn tới thẻ đỏ của Luiz
 
Thẻ đỏ: David Luiz 87'
 
Chelsea kết thúc chuỗi 27 trận ghi bàn trên sân nhà dưới thời Antonio Conte bằng trận hòa không bàn thắng với Arsenal. Đây cũng là điểm số đầu tiên trên sân khách của Arsenal mùa này, sau khi thầy trò Arsene Wenger thua Stoke City ở vòng hai và Liverpool ở vòng ba. Một điểm được cho là xứng đáng với cả hai đội, sau những gì cả hai đã thể hiện trong 90 phút ở Stamford Bridge.
 
Hiệp một là quãng thời gian Arsenal chơi nhỉnh hơn. Bất chấp việc Chelsea chủ động tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của Wenger chơi chắc chắn và gần như không để lộ một khoảng trống nào. Trong suốt 45 phút đầu tiên, đội đương kim vô địch chỉ tạo ra một cơ hội đáng kể nhất ở tình huống thoát xuống của Pedro. Tuy nhiên, sự đeo bám của Koscielny không cho chân sút người Tây Ban Nha cơ hội sút bóng thoải mái.
 
Ở phần sân đối diện, đội khách chấp nhận nhường thế trận nhưng nhiều lần khiến khung thành Thibaut Courtois chao đảo. Trong khoảng thời gian giữa hiệp một, Hector Bellerin hai lần xuyên thủng hàng thủ áo xanh bằng tốc độ, trước khi chuyền ra cho đồng đội. Đáng tiếc là Danny Welbeck và Alexandre Lacazette đều không tận dụng thành công.
 
Lối chơi phản công của Arsenal tiếp tục khiến đội chủ nhà cảm thấy khó chịu. Pha bóng nguy hiểm nhất được tạo ra ở phút 41. Aaron Ramsey tả xung hữu đột trước ba hậu vệ Chelsea, rồi sút bóng cận chân, đưa bóng chạm cột dọc khung thành Courtois.
david-luiz-bi-duoi-chelsea-chia-diem-cung-arsenal-page-2-1
Morata dứt chuỗi trận ghi bàn cho Chelsea
 
Nếu hiệp một là của Arsenal, 45 phút còn lại chứng kiến sự vượt trội của Chelsea. 
 
Ngay đầu hiệp hai, Conte điều chỉnh chiến thuật bằng cách tung Tiemoue Bakayoko vào sân. Sự xuất hiện của tuyển thủ người Pháp cải thiện đáng kể khả năng tranh chấp, tạo đột biến cũng như uy hiếp trước khung thành Petr Cech.
 
Điều này thể hiện rõ qua số lần dứt điểm của Chelsea. Hiệp một, họ chỉ bốn lần tung các cú sút, thì hiệp hai, con số này là chín. Trong khi đó, đội khách chỉ có thêm một lần bắn phá khung thành Courtois, so với 10 lần uy hiếp khung thành ở hiệp một.
 
Chelsea kiểm soát bóng nhiều hơn trong hiệp hai, nhưng họ không thể đưa bóng lại gần khung thành Petr Cech. Điều này có nguyên nhân một phần đến từ phong độ của Alvaro Morata. Tiền đạo 24 tuổi chỉ chuyền bóng chính xác 55%, thấp hơn cả hai thủ thành Courtois và Cech. Những pha hãm thành của đội chủ nhà thường bị gãy, khi bóng được luân chuyển vào trung lộ, buộc Chelsea sử dụng nhiều những pha tạt cánh đánh đầu.
 
Tốc độ trong khoảng 20 phút cuối được đẩy cao, với sự xuất hiện của hai ngôi sao hàng đầu Eden Hazard và Alexis Sanchez. Ngôi sao người Bỉ tạo ra dấu ấn với pha đi bóng từ cánh vào trung lộ sở trường. Tuy nhiên, ở pha dứt điểm, Hazard lại thiếu một chút cảm giác, và không thể đưa bóng vào góc cao như thường lệ.
david-luiz-bi-duoi-chelsea-chia-diem-cung-arsenal-page-2-2
Hazard (phải) có tình huống đi bóng đẹp mắt nhưng không thể dứt điểm thành bàn
 
Tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu đến ở phút 87. David Luiz nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo với Kolasinac. Đây là chiếc thẻ đỏ thứ ba của họ từ đầu mùa, sau Gary Cahill và Cesc Fabregas. Đây là điều báo động với Conte bởi mùa trước, Chelsea không bị đuổi một cầu thủ nào.
 
Hòa không bàn thắng, cả Chelsea lẫn Arsenal đều giữ nguyên vị trí trên bảng điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge đứng thứ ba, bằng điểm với Man Utd nhưng đá hơn một trận. Arsenal xếp thứ 12, với ba điểm ít hơn.
 
Đội hình thi đấu
 
Chelsea: Courtois, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso, Fabregas, Willian (Hazard 70'), Moses, Pedro (Bakayoko 46'), Kante, Morata (Christensen 89')
Dự bị không sử dụng: Caballero, Batshuayi, Rudiger, Zappacosta
 
Arsenal: Cech, Monreal, Koscielny, Mustafi, Kolasinac, Bellerín, Ramsey, Xhaka, Welbeck (Giroud 73'), Lacazette (Sanchez 66'), Iwobi (Elneny 80')
Dự bị không sử dụng:Ospina, Mertesacker, Walcott, Maitland-Niles
 
Theo Vnexpress
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên