Điều ước cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018

Cập nhật: 22-02-2018 | 11:00:23

Cú hích của thầy trò HLV Park Hang Seo ở đấu trường châu Á những ngày đầu năm 2018, chính là bệ phóng cho bóng đá Việt Nam hướng đến những mục tiêu cao hơn và xa hơn trong một năm nhiều sự kiện lớn của bóng đá nước nhà.


U23 Việt Nam sẽ tiếp tục viết tiếp giấc mơ châu Á

10 năm trước, thầy trò HLV Calisto bước lên đỉnh cao Đông Nam Á bằng chức vô địch AFF Cup 2008 đầy thuyết phục. 10 năm sau, U23 Việt Nam mở hàng năm mới bằng tấm huy chương bạc châu Á khiến cho làng bóng cả châu lục phải ngã mũ thán phục. Hành trình 10 năm vươn tầm châu lục của bóng đá Việt Nam không dài, không ngắn nhưng chứng tỏ một điều, bóng đá luôn là môn thể thao vua ở mảnh đất hình chữ S này. Dẫu biết chiến công này của thầy trò HLV Park Hang Seo có sự đồng hành của may mắn, nhưng “không có bột làm sao gột nên hồ”. Không có sự hy sinh, đầu tư vào đào tạo trẻ căn cơ của những lò như Bình Dương, HAGL, Hà Nội, SLNA hay Việt Nam từ 10 năm trước thì làm sao đến lúc này chúng ta có được lứa cầu thủ tài năng như Xuân Mạnh, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Đức Huy...

2 giải đấu quan trọng còn lại của bóng đá Việt Nam trong năm 2018 gồm ASIAD tháng 8 tại Indonesia và AFF Cup cuối năm gần như lứa U23 vừa giành hạng nhì châu Á sẽ đóng vai trò nòng cốt. Đặc biệt tại ASIAD, U23 Việt Nam sẽ có nhiệm vụ bảo vệ thành công thành tích vừa đạt được. Bởi đối thủ vẫn là những đội bóng vừa chạm mặt tại giải U23 châu Á. Vẫn còn đó nguyên vẹn đội hình chất lượng cùng HLV mát tay Park Hang Seo. 4 năm về trước tại Incheon, thầy trò HLV Miura từng khiến cả châu Á ngỡ ngàng khi lọt vào đến tứ kết ASIAD 2014. Thời điểm đó, ông thầy người Nhật Bản giúp bóng đá Việt Nam có được một vị thế khác ở châu Á. Từng lọt vào vòng knock-out 4 năm trước, hiện tại đang là á quân châu Á. Vậy nên chúng ta có quyền mơ về một vị trí tốt tại ASIAD 2018 vào tháng 8 tới đây. Và hãy cứ tin thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ tiếp theo trên đất Indonesia.

Với AFF Cúp 2018, đã tròn 10 năm ngày thầy trò HLV Calisto nâng cao chức vô địch. Và cũng là 10 năm đội tuyển Việt Nam chưa lần thứ hai được bước lên đỉnh vinh quang Đông Nam Á. Vòng tròn 10 năm đã trở lại, lứa đàn anh đang độ chín như Văn Quyết, Tuấn Mạnh, Anh Đức hay Thanh Trung hợp lứa đàn em đang ngày một trưởng thành như Quang Hải, Văn Đức hay Xuân Trường, đội tuyển Việt Nam có đủ sức mạnh để cạnh tranh ngôi vương với những đối thủ như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia. Từ quá khứ đến hiện tại. Lịch sử và tương lai mọi thứ đang đều thiên thời địa lợi nhân hòa. Khởi đầu suôn sẻ của U23 Việt Nam đầu năm 2018 sẽ giúp cho mọi giải đấu của bóng đá Việt Nam trong năm nay được thuận lợi. Đầu xuôi đuôi lọt, mong rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chân cứng đá mềm để mang vinh quang về cho bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi á quân châu Á tại ASIAD 2018. Đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup vào cuối năm. Chỉ cần làm được hai điều này, người hâm mộ sẽ không còn quay lưng với bóng đá nước nhà. Khán đài V-League sẽ không còn trống vắng như những mùa giải trước nữa. Một hai điều ước giản đơn cho bóng nước nhà trong năm nay. Mong sẽ thành hiện thực.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên