Đội tuyển Việt Nam chính thức giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Cập nhật: 16-06-2021 | 03:25:00

(BDO) Mặc dù để thua UAE 2-3 ở trận đấu cuối cùng bảng G, nhưng với việc Australia đánh bại Jordan 1-0 đã gián tiếp giúp cho đội tuyển Việt Nam ghi tên mình vào chơi vòng 3 với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử khi giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Anh Khoa.

Bước vào lượt trận cuối, Jordan buộc phải thắng Australia để mong giành quyền lọt vào vòng sau nhờ suất dành nhóm 5 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Tuy nhiên, trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn, đội bóng Tây Á đã không thể có được điều mình mong muốn. 
Bàn thắng ở phút 77 của Harry Souttar giúp Australia giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó đã đánh sập mọi hi vọng của Jordan. Đồng thời, với kết quả này, Australia cũng góp một tay giúp đội tuyểb Việt Nam chính thức có vé đi tiếp. 
Với điểm số 11 và dù đã để thua UAE 2-3 và rơi xuống vị trí nhì bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã chính thức giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 nhờ có thành tích tốt hơn đội nhì bảng B, F và H. Sau khi trừ kết quả với đội cuối bảng, các đội Jordan (8 điểm), Tajikistan (10 điểm) và Lebanon (10 điểm) đều có điểm số kém hơn tuyển Việt Nam (11 điểm). 
Như vậy, HLV Park Hang-seo đã làm nên lịch sử khi giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối World Cup 2020 khu vực châu Á.
 

THÁI HẢI (từ Dubai, UAE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên