Fernandes và Pogba giúp Man Utd thắng lớn

Cập nhật: 10-07-2020 | 07:13:03

Hai tiền vệ Bruno Fernandes và Paul Pogba cùng nổ súng khi Man Utd đè bẹp Aston Villa 3-0 ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, tối 9/7.

Đây là trận thắng thứ tư liên tiếp với cách biệt ba bàn của Man Utd ở Ngoại hạng Anh. Chưa đội nào từng làm được điều này trong lịch sử giải đấu. Ngoài trận hòa Tottenham 1-1, đoàn quân do Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt đã thể hiện sức mạnh hủy diệt với cảm hứng từ bộ đôi tiền vệ Fernandes và Pogba. Bên cạnh đó, tiền đạo 18 tuổi Mason Greenwood ghi bàn thứ tư trong ba trận.

Man Utd thắng trận thứ tư liên tiếp với cách biệt ba bàn. Ảnh: Reuters.

Man Utd nhập cuộc cởi mở khiến trận đấu trên sân Villa Park sôi động từ những phút đầu. Đội khách đòi phạt đền khi Greenwood bị đẩy ngã và khi Tyrone Mings để bóng chạm tay trong cấm địa, nhưng đều bị trọng tài từ chối.

Aston Villa có hai cơ hội khá rõ ràng để mở tỷ số. Ở tư thế không bị kèm, Jack Grealish đệm bóng vọt xà sau quả tạt của Ezri Konsa. Man Utd để lộ điểm yếu chống phản công khi Mahmoud Trezeguet cướp bóng từ chân Pogba rồi xộc thẳng vào trung lộ. Tiền vệ này cứa lòng nắn nót, đánh bại David De Gea nhưng bóng dội cột dọc.

Trong lúc thế trận đang khá cân bằng, Man Utd được hưởng quả phạt đền gây tranh cãi. Fernandes thực hiện động tác che bóng kỹ thuật và ngã xuống sau va chạm với Konsa. Tuy nhiên, khó xác định pha tranh chấp diễn ra ở trong hay ngoài vòng cấm và tiền vệ Man Utd có lẽ đã phạm lỗi với Konsa trước. Dẫu vậy, trọng tài Jon Moss giữ nguyên quyết định sau khi được VAR trợ giúp. Trên chấm đá phạt, Fernandes đánh lừa Pepe Reina để ghi bàn thứ 8 sau 11 trận khoác áo Man Utd.

Bàn mở tỷ số mở ra những phút hứng khởi cho hàng công Man Utd. Anthony Martial và Greenwood liên tiếp có những pha độc diễn dứt điểm, buộc Reina phải cứu thua. Cuối hiệp, Fernandes bỏ lỡ cơ hội ghi cú đúp khi pha đánh đầu cận thành của anh vọt xà trong gang tấc. Nhưng Man Utd chẳng cần phải tiếc nuối lâu vì ở một pha phản công trong thời gian bù giờ, Greenwood dứt điểm trái phá, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Đây là bàn thứ 9 của Greenwood ở Ngoại hạng Anh mùa này và là pha lập công thứ 4 trong 3 trận. Tiền đạo của Man Utd trở thành cầu thủ thứ tư trong lịch sử giải đấu ghi bàn ba trận liên tiếp ở độ tuổi 18 hoặc ít hơn, sau Danny Cadamarteri (1997), Michael Owen (1997 và 1998) và Francis Jeffers (1999).

Trận đấu tiếp tục nằm trong tầm kiểm soát của Man Utd trong hiệp 2. Aaron Wan-Bissaka đánh đầu ra ngoài ở cự ly cách khung thành chỉ vài mét. Sau đó, Marcus Rashford bị từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị của Pogba. Villa đáp trả khá yếu ớt với cú sút xa không khó của John McGinn.

Bàn thắng thứ ba cho Man Utd là kịch bản được nhiều người dự đoán trước. Fernandes đá phạt góc cho Pogba. Tiền vệ người Pháp bình tĩnh chỉnh bóng, trước khi cứa lòng ghi bàn. Reina bị che mắt nên không kịp phản ứng trước cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Pogba.

Fernandes tiếp tục ghi dấu ấn với pha chọc khe để Martial dứt điểm dội xà. 10 phút sau, tiền vệ người Bồ Đào Nha được rút ra. Dẫu vậy, sóng gió chưa chấm dứt trước khung thành đội chủ nhà. Daniel James dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ rồi cứa lòng chệch cột dọc. Trong thời gian bù giờ, Rashford đối mặt Reina sau đường chọc khe của Pogba, nhưng cú sút chéo góc của anh bị thủ môn Villa chặn bằng chân.

Chiến thắng giúp Man Utd thu hẹp cách biệt với đội thứ tư Leicester còn một điểm. Họ sẽ tiếp Southampton ở vòng tiếp theo còn Villa tiếp Crystal Palace.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên