Hạ Chelsea, Leicester đoạt Cup FA

Cập nhật: 16-05-2021 | 07:45:15

Siêu phẩm của Youri Tielemans giúp Leicetser City đánh bại Chelsea 1-0 ở chung kết Cup FA tối 15-5.

*Bàn thắng: Tielemans 63'.

21.000 CĐV được vào sân Wembley tạo ra cảnh tượng hiếm có trong mùa Covid-19 ở sân cỏ châu Âu. Sự góp mặt của họ tô điểm cho màn so tài kịch tính giữa hai đội đang tranh top 4 Ngoại hạng Anh. Chỉ một bàn được ghi nhưng Tielemans đã khiến khán giả mãn nhãn với cú sút vào góc cao từ cự ly 27 mét, khiến thủ thành Kepa chỉ chạm những đầu ngón tay vào bóng trong vô vọng.

Tielemans cùng đồng đội và các CĐV Leicester vỡ oà sau khi ghi bàn thắng quý như vàng. Ảnh: FA.

Tielemans cùng đồng đội và các CĐV Leicester vỡ oà sau khi ghi bàn thắng quý như vàng. Ảnh: FA.

Đó là cú sút trúng đích duy nhất của Leicester trong số bốn pha dứt điểm cả trận. Chelsea vượt trội ở thống kê này với 11 lần dứt điểm, ba trúng đích nhưng hiệu quả gần như bằng không. Nắm 64% thời lượng kiểm soát bóng, những đợt lên bóng của đoàn quân do Thomas Tuchel dẫn dắt như đâm vào tường trước hàng thủ chắc chắn của đối phương. Jonny Evans, cầu thủ quan trọng nhất trong bộ ba trung vệ của Leicester, sớm rời sân do chấn thương, nhưng điều đó không khiến họ mất tập trung.

Ra sân với ba trung vệ nhưng Chelsea thường xuyên túc trực bốn cầu thủ ở sân nhà do Tuchel chỉ định Reece James theo kèm Jamie Vardy để bắt chết cầu thủ giàu tốc độ bên phía đổi thủ. Ý đồ của ông thành công nhưng bù lại, cánh phải của Chelsea yếu hẳn. Một mình Mason Mount không đủ cáng đáng nhiệm vụ tấn công trong ngày Hakim Ziyech chơi mờ nhạt.

Mount có cú dứt điểm nguy hiểm nhất trong hiệp một khi thoát khỏi vòng vây của ba cầu thủ đối phương trước khi sút chân trái chệch cột dọc. Đó là một trong ba pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đáng chú ý của đội bóng London, bên cạnh hai cú sút không trúng đích của Timo Werner. Còn lại, Chelsea hiếm khi đưa được bóng tiếp cận cấm địa Leicester.

Trung vệ Wes Morgan (trái) và thủ môn Kasper Schmeichel cùng nhau nâng Cup. Ảnh: Reuters.

Trung vệ Wes Morgan (trái) và thủ môn Kasper Schmeichel cùng nhau nâng Cup. Ảnh: Reuters.

Thế trận đảo chiều ở đầu hiệp hai. Sau khi co mình chịu trận, Leicester bất ngờ vùng lên. Nỗ lực của họ thu về thành quả là bàn thắng của Tielemans trong tình huống hàng tiền vệ Chelsea để cầu thủ người Bỉ thoải mái dẫn bóng trước vòng cấm. Chelsea khiếu nại vì cho rằng bóng chạm tay Ayoze Perez khi cầu thủ này cướp bóng. Nhưng trọng tài không thể thổi phạt vì bóng chạm đầu gối Perez trước khi chạm tay.

Bị dẫn trước, Tuchel thay liên tiếp năm cầu thủ vào sân, trong đó có Ben Chilwell - người mùa trước còn là cơn lốc ở cánh trái Leicester. Chilwell thi đấu nổi bật sau khi vào sân. Anh khiến Kasper Schmeichel phải bay người hết cỡ, và sau đó bị đau ở vai, mới cản được pha đánh đầu đập đất. Ở thời điểm quan trọng, bản lĩnh của một nhà vô địch dường như trỗi dậy trong Schmeichel khi anh tiếp tục từ chối pha ra chân cực nhanh trong vòng cấm của Mount sau đó ít phút.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút cuối khi Chelsea tưởng như có bàn gỡ hoà nhờ pha phản lưới của Wes Morgan. Tuy nhiên, Chilwell đã việt vị trong pha xâm nhập trước đó. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài từ chối bàn thắng. Đó là dấu chấm hết, đánh dấu thất bại thứ hai liên tiếp của Chelsea ở chung kết Cup FA. Mùa trước, họ thua Arsenal 1-2.

Đây là chiếc Cup FA đầu tiên trong lịch sử của Leicester, sau bốn lần thất bại ở chung kết trước đây. Nó cũng là danh hiệu đầu tiên họ giành được sau chiến tích vô địch Ngoại hạng Anh 2015-2016. Không phải các cầu thủ hay HLV Brendan Rodgers, người được các CĐV Leicester hát vang tên trên khán đài là cố chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha. Một tấm banner lớn in hình doanh nhân người Thái Lan cùng câu nói "Những giấc mơ có thể thành sự thật nếu chúng ta đủ dũng cảm theo đuổi chúng" được căng trên khán đài. Leicester đã chiến đấu với tinh thần đó trong cả trận và được tưởng thưởng xứng đáng.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta (Hudson-Odoi 76'), Thiago Silva, Rudiger, James, Kante, Jorginho (Havertz 75'), Alonso (Chilwell 68'), Ziyech (Pulisic 68'), Mount, Werner (Giroud 82').

Leicester: Schmeichel, Fofana, Evans (Albrighton 34'), Soyuncu, Castagne, Tielemans, Ndidi, Thomas (Morgan 82'), Perez (Choudhury 82'), Vardy, Iheanacho (Maddison 67').

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên