Hạ Jordan trên chấm 11 m, Việt Nam xứng đáng vào tứ kết Asian Cup 

Cập nhật: 20-01-2019 | 21:00:05

Trong trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup diễn ra tối 20/1, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hòa Jordan 1-1 trong 120 phút, sau đó thắng với tỷ số 4-2 ở loạt sút luân lưu 11 m.

 Hòa 1-1 sau 90 phút, tuyển Việt Nam xuất sắc vượt qua Jordan 4-2 sau loạt luân lưu cân não. Đối thủ của thầy trò Park Hang-seo ở tứ kết Asian Cup 2019 sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa Saudi Arabia và Nhật Bản.

Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam trong trận gặp Jordan. Đồ họa: Minh Phúc.

*Bàn thắng: Công Phượng 51', Al Rahman 39'.

Bị đánh giá là cửa dưới nhưng Việt Nam cầm nhiều bóng hơn, dứt điểm nhiều hơn và giành vé đi tiếp xứng đáng. Jordan mở tỷ số trong hiệp một nhờ quả đá phạt thành công của Baha Abdel-Rahman. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á trả giá vì những phút chùng xuống trong hiệp hai. Công Phượng gỡ hòa cho Việt Nam với một pha đệm bóng cận thành.

Bàn thắng của Công Phượng chỉ là một trong nhiều cơ hội được Việt Nam tạo ra. Ảnh: Anh Khoa.

Vào cuối hiệp hai và 30 phút hiệp phụ, Việt Nam hoàn toàn trên chân, đẩy đối thủ phải lùi sâu. Tuy nhiên, các học trò của HLV Park không thể tận dụng những cơ hội để kết liễu đối thủ. Trong loạt luân lưu, Việt Nam nắm lợi thế lớn khi Ngọc Hải, Hùng Dũng và Xuân Trường đều đá thành công trong khi Baha Faisal sút dội xà còn cú đá của Ahmed Samir bị Văn Lâm cản phá. Dù Minh Vương bỏ lỡ ở lượt sút thứ tư, trung vệ Bùi Tiến Dũng đá thành công lượt cuối, mang tấm vé vào tứ kết Asian Cup đầu tiên về cho Việt Nam.

Theo thống kê của Livescore.com, Việt Nam có tổng cộng 13 pha dứt điểm so với 8 của Jordan, trong đó có 7 cú sút trúng đích so với 3 của đối thủ. Các học trò của HLV Park cũng vượt trội ở khả năng kiểm soát bóng, 58% so với 42%. Jordan đã trông chờ vào khả năng chơi bóng dài trong những pha phản công sau khi bị gỡ hòa. Vũ khí này giúp họ đánh bại Australia và Syria ở vòng bảng nhưng không thể khuất phục hàng thủ dưới sự chỉ đạo của Quế Ngọc Hải.

Theo Vnexpress/zing

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên