HAGL chính thức trụ hạng, Long An đá play-off

Cập nhật: 28-08-2016 | 23:34:44

Chiều 28-8, Long An đã chính thức nhận suất đá play-off tranh suất dự V-League 2017 sau khi để thua đương kim vô địch Bình Dương 2-3 trên sân Gò Đậu ở vòng 23 V-League 2016. Trong khi đó, Than Quảng Ninh lần đầu tiên lên ngôi nhất bảng sau khi đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 3-1 trên sân nhà.

Long An chính thức nhận suất đá play-off. Ảnh: N.K

Trận đấu giữa Long An và Bình Dương diễn ra với tốc độ trung bình và có chất lượng chuyên môn không cao. Phút 21, Trọng Hoàng cướp bóng trong chân của hậu vệ Long An rồi dùng tốc độ dẫn bóng xuống đối mặt với thủ môn Tiến Phong trước khi chuyền cho Quang Vinh đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Bàn thắng mở tỉ số đã khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Long An không còn gì để mất, quyết tâm tràn sang phần sân của Bình Dương để tìm kiếm bàn gỡ. Và bất ngờ đã xảy ra khi đội khách ghi liền hai bàn thắng vào lưới Bình Dương nhờ công của Tài Em (phút 32, chấm 11m) và Hoài Nam (phút 58).

Tuy vậy, các cầu thủ Long An đã không thể bảo toàn thắng lợi để níu kéo hi vọng tránh suất đá play-off khi để cầu thủ vào sân thay người Ivan Fier ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 84 và 87, ấn định chiến thắng 3-2 cho Bình Dương.

Với kết quả này, Long An đã chính thức nhận suất đá play-off tranh suất dự V-League 2017. Sau 23 vòng đấu, Long An xếp áp chót trên bảng xếp hạng khi có trong tay 18 điểm kém đội xếp trên là HAGL 9 điểm (kém cả đối đầu trực tiếp). HAGL đã thua Than Quảng Ninh 1-3 trên sân Cẩm Phả kết thúc chuỗi 3 trận thắng liên tục. Chiến thắng đậm đà này giúp Than Quảng Ninh lần đầu tiên chiếm ngôi nhất bảng do Hải Phòng thất bại trước XSKT Cần Thơ.

Trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam đá bại Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-0. Chỉ trong vòng bảy phút (83 và 90), tiền đạo Calaudecir đã lập được cú đúp bàn thắng cho chủ nhà QNK Quảng Nam.

Dấu ấn đáng nói nhất trận này là việc thủ quân Đinh Thanh Trung (QNK Quảng Nam) sút hỏng quả phạt đền vào phút 65 khi đưa bóng bật người thủ môn Nguyên Mạnh rồi bật tiếp cột dọc dội ngược trở ra. Đúng một tuần trước đó, cũng trên sân nhà Tam Kỳ, anh đã sút hỏng quả phạt đền trong trận gặp Hà Nội T&T. 

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên