International Champions Cup 2016, Dortmund - Man City: Thử thách cho “Man xanh”

Cập nhật: 28-07-2016 | 10:34:38

Sau chiến thắng vang dội trước M.U (4-1) ở trận mở màn, Dortmund tiếp tục bước đường chinh phục International Champions Cup (ICC) khi chạm trán Man City vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 28-7 trên sân Shenzhen Universiade Sports Center, Trung Quốc.

 “Người đặc biệt” Mourinho bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi M.U thất bại thảm hại 1-4 trước Dortmund. Lần lượt Castro lập cú đúp và Aubameyang, Dembele mỗi người dội 1 bàn vào lưới “Quỷ đỏ” giúp Dortmund giành chiến thắng trong lần đầu tiên tham dự ICC. Riêng tiền vệ Mkhitaryan đã có buổi ra mắt ấn tượng cùng M.U bằng bàn rút ngắn cách biệt 1-3 nhưng điều đó không đủ giúp “Quỷ đỏ” đánh bại đội bóng cũ. Dù nhiều trụ cột không góp mặt nhưng đội hình còn lại của HLV T.Tuchel vẫn khẳng định sức mạnh với những Kagawa, Aubameyang hay Castro. Trước cuộc đọ sức với người anh em cùng họ Manchester đến từ đảo quốc sương mù, Dortmund không ngần ngại triển khai sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích. Với sức mạnh tập thể, đội bóng áo sọc vàng đen có thể kéo dài mạch chiến thắng trước Man City.

Aubameyang (quần đen) sẽ gây khó khăn cho hàng thủ Man City

Trong khi đó, nhà cầm quân Pep Guardiola chuốc lấy trái đắng trong ngày ra mắt “Man xanh”. Cay đắng hơn đó lại là thất bại trước những học trò cũ với tỉ số 0-1. Dù trung vệ Kompany đã dần hồi phục chấn thương nhưng Pep không dám mạo hiểm tung tuyển thủ Bỉ vào sân. Sơ đồ 4-4-2 của Man City hoàn toàn bị phá sản trước công thức 4-1-4-1 của HLV giàu trận mạc Ancelotti. Dẫu không hề lạ lẫm Dortmund trong những năm tháng dẫn dắt “Hùm xám” tại Bundesliga, nhưng Pep vẫn lạ nước lạ cái khi mới nhậm chức tại Man City. Có thể nhạc trưởng Y.Toure sẽ được tung vào sân từ đầu để tăng khả năng tranh chấp và kiểm soát bóng nơi tuyến giữa. Trong khi đó, hàng thủ thiếu vắng Company hay Otamendi sẽ khó trụ vững trước lối chơi tấn công đa dạng của Dortmund. Đây là thử thách thực sự cho Pep trong lần thứ 3 liên tiếp “Man xanh” hiện diện ở ICC.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên