Messi tỏa sáng, Barca hạ 10 người R.M phút cuối

Cập nhật: 24-04-2017 | 07:06:37

Rạng sáng 24-4, Lionel Messi tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, góp công giúp Barcelona đá bại 10 người Real Madrid 3-2 trên sân Bernabeu ở vòng 33 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với những pha tấn công ăn miếng trả miếng liên tục của hai đội. R.M nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút 28 với pha đá bồi cận thành của tiền vệ Casemiro sau cú dứt điểm trúng cột dọc bật ra của Ramos.  

Niềm vui của Messi sau khi ấn định tỉ số 3-2 cho Barcelona. Ảnh: REUTERS

Bị thủng lưới, Barcelona gia tăng sức ép và Messi đã tỏa sáng đem về bàn gỡ cho đội khách. Phút 33, từ đường chuyền bên cánh phải của Rakitic, Messi băng lên dùng kỹ thuật loại bỏ hai hậu vệ R.M rồi thực hiện pha sửa bóng vào góc xa hạ thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Barcelona.

Không chỉ bị gỡ hòa, R.M còn mất ngôi sao tấn công Gareth Bale do chấn thương (Asensio vào thay ở phút 39). Tuy nhiên, “kền kền trắng” vẫn thi đấu rất hay và nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Ter Stegen, đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ hai sau các pha dứt điểm hiểm hóc của Toni Kroos, Benzema và Ronaldo.
Ở phần sau bên kia, Alcacer, Pique và Suarez cũng đã bỏ lỡ ba cơ hội mười mươi, khiến Barcelona không thể sớm có được bàn thắng thứ hai. Tuy nhiên, với những pha tấn công sắc sảo hơn, Barcelona đã vươn lên dẫn ngược lại R.M 2-1 ở phút 73 sau pha dứt điểm hiểm hóc trước vòng cấm của Ratikic.
Không chỉ bị dẫn bàn, R.M còn chịu thêm tổn thất nặng nề khi trung vệ Ramos vào bóng nguy hiểm với Messi và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Alejandro Hernandez.
Chơi thiếu người nhưng R.M vẫn đẩy cao đội hình tấn công và nỗ lực của các học trò HLV Zidane đã được đền đáp. Phút 86, từ pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Marcelo thoát xuống thực hiện quả tạt cho cầu thủ vào sân thay người James băng lên đệm bóng hạ gục thủ môn Ter Stegen từ cự li gần, quân bình tỉ số 2-2 cho R.M.  
Không muốn rời sân với một điểm, Barcelona gia tăng sức ép trong những phút còn lại và Messi đã tỏa sáng với pha dứt điểm cháy lưới thủ môn Navas ở những giây bù giờ cuối cùng (90+2’) sau đường nhả bóng của Alba, ấn định chiến thắng nghẹt thở 3-2 cho Barcelona.
Đây là bàn thắng thứ 500 của Messi cho Barcelona sau 577 trận kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 2004. Với chiến thắng này, Barcelona đã bắt kịp R.M với 75 điểm và vươn lên dẫn đầu nhờ hơn về thành tích đối đầu.
Còn R.M, dù trắng tay và mất ngôi đầu bảng nhưng thầy trò HLV Zidane vẫn đang là đội có lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch do thi đấu ít hơn đối thủ một trận.
Theo TTO
Chia sẻ bài viết
Tags
La liga

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File

Báo Bình Dương điện tử - www.baobinhduong.vn

Tổng Biên Tập: LÊ MINH TÙNG

Phó Tổng Biên Tập: HUỲNH MINH DÂN - NGUYỄN QUỐC LIÊM

Giấy phép báo in và báo điện tử số 249/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 24-07-2023

Email: - Liên hệ quảng cáo: (0274) 3833470 - (0274) 3822135

© 2009 Bản quyền thuộc về Báo Bình Dương Online.
Ghi rõ nguồn "Báo Bình Dương Online" khi phát hành lại thông tin từ Website này.

Đường dây nóng: 0274.3827912

Trang Web hiển thị tốt nhất với trình duyệt Chrome, Firefox 6+

Phát triển bởi

Quay lên trên