Mueller lập cú đúp, Bayern Munich đại thắng Leverkusen

Cập nhật: 30-08-2015 | 06:35:21

Khuya 29-8, tiền đạo Thomas Mueller lập cú đúp, đóng góp vào chiến thắng đậm đà 3-0 của Bayern Munich trước đối thủ mạnh Bayer Leverkusen. Và ở chiến thắng này cũng không thể không nhắc tới Douglas Costa.

Mueller ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen - Ảnh: Reuters

Tiền đạo Mueller đã ghi được hai bàn vào phút 26, bằng một cú đệm bóng từ cự li gần và ở phút 60, từ quả phạt 11m (Vidal bị đẩy ngã trong vòng 16m50). Đây là bàn thắng thứ năm của Mueller sau ba trận tại Bundesliga, giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Từ đầu mùa bóng đến nay, Mueller luôn biết cách xuất hiện đúng lúc, để ghi các bàn thắng rất quan trọng cho Bayern Munich. Tuần trước, chính Mueller ghi bàn gỡ hòa 1-1 vào lưới Hoffenheim.

Tuy nhiên, Mueller chỉ là "bề nổi" trong các bàn thắng của Bayern Munich. "Phần chìm" đóng góp thầm lặng trong các pha lập công của Bayern Munich chính là bản hợp đồng mới ký người Brazil Douglas Costa.

Ở trận đấu này, Costa lại một lần nữa tỏa sáng, góp công vào hai trong ba bàn thắng của đội nhà và một lần đệm bóng trúng khung gỗ vào giữa hiệp một.

Phút 26, bằng một pha xử lý kỹ thuật và bứt tốc, Costa đã thoát xuống bên cánh trái rồi tạt vào giữa cho Mueller ghi bàn. Rồi đến phút 70, Hilbert đã dùng tay cản đường chuyền của Costa trong vòng cấm khiến Bayer Leverkusen bị phạt 11m. Và Robben sút thành công, ấn định chiến thắng 3-0.

Trong ba trận vừa qua, Costa đã ghi một bàn và để lại dấu giày ở sáu trong tổng số 10 bàn thắng của Bayern Munich.

Sự tỏa sáng bên cánh trái của Costa đã khiến người hâm mộ Bayern Munich quên đi sự vắng mặt của Ribery. Đồng thời, Robben cũng có vẻ "nóng mặt" với người đồng đội mới. Trong trận này, sau khi Costa giúp Mueller ghi bàn, Robben liên tục có những pha xử lý "ích kỷ" bên cánh phải, có một pha giả vờ kiếm phạt 11m, và giành quyền đá quả phạt 11m cuối cùng.

Về phần Bayer Leverkusen, họ gần như không thể cầm được bóng để uy hiếp khung thành Bayern Munich. Trong suốt trận, đội khách chỉ có hai cơ hội thật sự nguy hiểm. Phút 51, Kiessling đá bồi sau khi cú sút đầu tiên bị Neuer đẩy ra, buộc hậu vệ Alaba phải phá bóng trên vạch vôi. Trước đó, ở phút 36 Calhanoglu sút phạt từ cự li 40m đưa bóng bật xà.

Chiến thắng đậm đà trước Bayer Leverkusen, đội xếp hạng tư tại Bundesliga mùa bóng vừa qua, một lần nữa cho thấy sự vượt trội của Bayern Munich tại giải đấu này. Bayern Munich đã toàn thắng cả ba trận đầu tiên tại Bundesliga, ghi 10 bàn và chỉ mới thủng lưới 1 lần.

Kết quả các trận đấu khác của vòng 3 Bundesliga:

Augsburg - Ingolstadt 0-1, Darmstadt - Hoffenheim 0-0, Cologne - Hamburg 2-1, Mainz - Hannover 3-0, Stuttgart - E.Frankfurt 1-4.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên