Thắng nghẹt thở M.C, Arsenal vào chung kết Cúp FA

Cập nhật: 24-04-2017 | 07:06:37

Khuya 23-4, tiền vệ Alexis Sanchez đã ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ, giúp Arsenal đá bại Manchester City (M.C) 2-1 trên sân Wembley và giành vé vào tranh chung kết Cúp FA với Chelsea.

Niềm vui của Sanchez sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal. Ảnh: REUTERS

Trận này, M.C áp đảo ngay từ đầu nhưng các học trò HLV Pep Guardiola thi đấu bế tắc và không thể tiếp cận khung thành thủ môn Petr Cech trong suốt hiệp 1 dù kiểm soát bóng tới 73%.

Phải đến hiệp 2, khi Arsenal đồn đội hình lên chơi đôi công, các cơ hội mới bắt đầu xuất hiện. Phút 62, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Aguero thoát xuống đón đường chuyền của Yaya Toure rồi tung cú dứt điểm hạ thủ môn Petr Cech, mở tỉ số cho M.C.

Bị thủng lưới, Arsenal dồn đội hình lên đáp trả và các học trò HLV Wenger cũng chẳng mất nhiều thời gian để có bàn gỡ. Phút 72, từ quả tạt bên cánh phải của Oxlade-Chamberlain, Nacho Monreal trong tư thế không người kèm đã dễ dàng tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bravo từ cự li gần, quân bình tỉ số 1-1 cho Arsenal.

Không muốn trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, M.C gia tăng sức ép trong những phút còn lại và các học trò HLV Guardiola đã có ít nhất hai cơ hội để vượt lên. Nhưng trong buổi tối thiếu may mắn, Yaya Toure (79’) và Fernandinho (82’) đều đã dứt điểm trúng khung gỗ Arsenal, khiến M.C không có được bàn thắng thứ hai.

Hòa 1-1, hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong 30 phút hiệp phụ, Arsenal là đội chơi tốt hơn và những nỗ lực của các học trò HLV Wenger đã được đền đáp xứng đáng.

Phút 101, từ quả đá phạt bên cánh phải của Ozil, các hậu vệ M.C phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Sanchez ập vào tung cú dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Arsenal.

Những phút còn lại của trận đấu, M.C dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ để tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Petr Cech. Tuy nhiên, do nôn nóng và cùng với khả năng dứt điểm kém của tiền đạo, M.C đã không thể có được bàn thắng quân bình tỉ số dù dồn ép Arsenal đến nghẹt thở.

Chung cuộc, Arsenal thắng 2-1 để vào tranh chung kết Cúp FA với Chelsea. Còn với M.C, thất bại này khiến thầy trò HLV Guardiola có thể khép lại mùa giải trong cảnh trắng tay.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên