Welbeck tỏa sáng, Arsenal đá bại West Brom 1-0

Cập nhật: 29-11-2014 | 21:52:20

Tối 29-11, tiền đạo Danny Welbeck đã ghi một bàn thắng đẹp bằng đầu, giúp Arsenal đá bại West Brom 1-0 trên sân khách trong trận đấu sớm vòng 13 Premier League.

Trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt do cả hai đội đều chơi không tốt. West Brom tấn công chủ động hơn nhưng với những pha lên bóng chậm và đơn giản ở hai cánh, các học trò HLV Alan Irvine đã không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

Không chỉ tấn công kém, West Brom còn thi đấu rất sơ hở trong phòng ngự. Ngay trong hiệp 1, hàng phòng ngự West Brom đã hai lần mất bóng trong vòng cấm, tạo cơ hội cho các chân sút Arsenal. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, cả Olivier Giroud (28') và Aaron Ramsey (37') đều dứt điểm không tốt, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Arsenal.
Sau giờ nghỉ, Arsenal đẩy cao đội hình tấn công và những nỗ lực của các học trò HLV Arsene Wenger đã được đền đáp xứng đáng. Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh trái, Santiago Cazorla thoát xuống thực hiện quả tạt cho Danny Welbeck bật cao đánh đầu hạ thủ môn Ben Foster, mở tỉ số cho Arsenal.

Không muốn trắng tay trên sân nhà, West Brom dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên khung thành Arsenal. Phút 81, cơ hội đến với West Brom sau pha lên bóng bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha bật cao đánh đầu của Saido Berahino sau quả tạt của Cristian Gamboa lại tìm đúng xà ngang khung thành.
Thắng trận này, Arsenal tạm vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng với 20 điểm. Tuy nhiên, do đã đá hơn các đối thủ khác một trận nên Arsenal sẽ bị đánh bật khỏi Top 4 nếu Newcastle, West Ham hay Swansea City giành chiến thắng ở loạt trận vào lúc 22g00 đêm nay (29-11).

Diễn biến trận đấu:

Phút 90+4, trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về Arsenal.
NGUY HIỂM! Phút 90, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, Victor Anichebe trả bóng lại cho Gardner từ tuyến hai băng lên tung cú dứt điểm cực mạnh. Nhưng thủ môn Martinez đã chơi xuất sắc với pha bay người cứu thua bằng những đầu ngón tay.
THẺ VÀNG! Phút 84, hậu vệ Cristian Gamboa (West Brom) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Danny Welbeck.
XÀ NGANG! Phút 81, từ quả tạt bên cánh phải, Saido Berahino bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang khung thành Arsenal.

THAY NGƯỜI! Phút 78, Arsenal thay người thứ hai với Oxlade-Chamberlain vào thay cho tiền đạo Olivier Giroud.
THAY NGƯỜI! Phút 76, West Brom thay người cuối cùng với tiền đạo Georgios Samaras vào thế chỗ Stephane Sessegnon.

THAY NGƯỜI! Phút 74, West Brom thay người thứ hai với Cristian Gamboa vào thay cho Sebastien Pocognoli.
THAY NGƯỜI! Phút 65, West Brom thay người đầu tiên với tiền đạo Victor Anichebe vào thay cho Youssuf Mulumbu.

VAAAÀOOOO...! 1-0 cho Arsenal. Phút 59, từ pha lên bóng bên cánh trái, Santiago Cazorla thoát xuống thực hiện quả tạt cho Danny Welbeck bật cao đánh đầu hạ thủ môn Ben Foster, mở tỉ số cho Arsenal.
NGUY HIỂM! Phút 54, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Saido Berahino thoát xuống tung cú dứt điểm từ góc hẹp nhưng bóng đi chệch cột dọc.

THẺ VÀNG! Phút 53, hậu vệ Graham Dorrans (West Brom) nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Kieran Gibbs.
Phút 49, từ đường chuyền bên cánh phải của Calum Chambers, Aaron Ramsey thoát xuống tung cú đá nối từ góc hẹp nhưng không thành công.

Hiệp 2 trận West Brom - Arsenal đã bắt đầu.

Phút 45+1, trọng tài Chris Foy nỗi còi cho hiệp 1 trận West Brom - Arsenal kết thúc. Hai đội rời sân nghỉ với tỉ số hòa 0-0.
NGUY HIỂM! Phút 37, hậu vệ Mulumbu đi bóng rườm rà trước vòng cấm để các cầu thủ Arsenal cướp được. Santiago Cazorla chuyền nhanh cho Aaron Ramsey băng lên dứt điểm. May cho West Brom bóng đã đi chệch cột dọc. Đây là lần thứ hai hàng phòng ngự West Brom mắc sai lầm tạo cơ hội cho Arsenal nhưng cả hai lần các chân sút của "pháo thủ" đều không tận dụng được.

Phút 31, Arsenal có pha dàn xếp tấn công rất hay ở trung lộ. Nhưng một lần nữa pha dứt điểm trước vòng cấm của Santiago Cazorla lại hơi nhẹ nên không đánh bại được thủ môn Ben Foster.
NGUY HIỂM! Phút 28, thủ môn Ben Foster mắc sai lầm nguy trọng khi đi bóng rườm rà trong vòng cấm để Olivier Giroud cướp được. May cho West Brom, pha dứt điểm từ góc hẹp của Olivier Giroud đã đưa bóng cắt ngang mặt khung thành.
NGUY HIỂM! Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh phải, Aaron Ramsey đã có đường chọc khe thông minh cho Danny Welbeck bứt tốc độ thoát xuống. Đáng tiếc pha dứt điểm từ góc hẹp của Danny Welbeck lại đi ngay vào người thủ môn Ben Foster.
Phút 25, Arsenal được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành West Brom khoảng 20m. Alexis Sanchez tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải nhưng bóng không vượt qua được hàng rào.
THAY NGƯỜI! Phút 23, Arsenal phải thay người bắt buộc khi hậu vệ cánh trái Nacho Monreal bị đau không thể tiếp tục thi đấu. Kieran Gibbs được tung vào sân thế chỗ.

Phút 15, vẫn chưa có tình huống nguy hiểm thật sự nào diễn ra trước khung thành hai đội. Trong 15 phút đầu, West Brom cầm bóng 69% nhưng đội chủ nhà vẫn chưa tung ra được cú sút nào về phía khung thành thủ môn Martinez (Arsenal).
NGUY HIỂM! Phút 7, Arsenal có pha phản công nguy hiểm ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm ngay mép vòng cấm của Alexis Sanchez lại đi ngay vào tay thủ môn Ben Foster.
Phút 3, từ pha lên bóng ở trung lộ, Santiago Cazorla thoát xuống tung cú dứt điểm từ cự li hơn 20m nhưng bóng đi ngayvào vị trí thủ môn Ben Foster.

Trận đấu đã bắt đầu. Hiệp 1, Arsenal là đội giao bóng trước.
Sau 12 vòng đấu, Arsenal đang xếp thứ tám với 17 điểm, còn West Brom đứng thứ 13 với 13 điểm. Trong hai trận gần đây, cả Arsenal và West Brom đều trắng tay.

Đội hình xuất phát của hai đội:
West Brom: Foster, Wisdom, Dawson, Lescott, Pocognoli, Dorrans, Mulumbu, Gardner, Brunt, Berahino, Sessegnon.
Arsenal: Martinez, Chambers, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Ramsey; Sanchez, Cazorla, Giroud, Welbeck.

Theo TTO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên