Công Vinh lập cú đúp giúp tuyển VN thắng CLB Pecheon 5-2

Cập nhật: 27-10-2016 | 16:27:16

Chiều 27-10, cú đúp của tiền đạo Lê Công Vinh đã giúp đội tuyển VN thắng CLB đang thi đấu ở Giải hạng ba Hàn Quốc Pocheon FC 5-2 trong trận giao hữu cuối cùng tại Paju nhằm chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra tại Myanmar vào tháng tới.

 Đội hình xuất phát của đội tuyển VN trong trận giao hữu với Pocheon FC. Ảnh: Tuấn Vinh.

Sau khi chỉ vào sân ở hiệp hai trận giao hữu hòa đội tuyển trường Đại học Jeonju 1-1 hôm 25-10, Công Vinh đã được HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng tung vào sân ngay từ đầu trong trận đấu với CLB Pocheon FC. Tiền vệ trái Huy Toàn cũng có tên ở đội hình xuất phát sau khi bình phục chấn thương lật cổ chân gặp phải trong trận thắng đội hình hai CLB Seoul FC 3-0 hôm 20-10.

Nhưng thử nghiệm đáng chú ý của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng trong trận đấu này chính là việc lần đầu tiên bố trí cặp trung vệ Tiến Thành - Minh Tùng đá cùng nhau. Bởi thời gian qua, HLV Hữu Thắng chỉ thay vì luân phiên sử dụng một trong hai cầu thủ này đá cặp với trung vệ 33 tuổi Đình Luật.

Không có cặp tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những thử nghiệm khác trong thời gian qua nhưng đều chưa thể an tâm. Như ở trận đấu này, Trọng Hoàng được bố trí đá tiền vệ trung tâm đã mắc sai sót để mất bóng giúp Pocheon FC triển khai tấn công nhanh và suýt có bàn thắng ở phút 16. May mà thủ môn Nguyên Mạnh đã cản phá thành công.

Với thực lực trội hơn, đội tuyển VN đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Nhưng hết Văn Quyết (phút 22) rồi Trọng Hoàng (phút 28) đều dứt điểm không thành công. Phải đến phút 33, Văn Quyết mới ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển VN sau pha qua người rồi chuyền bóng kỹ thuật của Văn Toàn. Phút 42, tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội tuyển VN sau pha phối hợp tấn công đẹp mắt giữa Thành Lương và Văn Quyết trước khi chuyền cho Công Vinh dứt điểm trong vòng cấm.

5 phút khi hiệp hai bắt đầu, Pocheon FC có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 nhờ sai lầm phá bóng không dứt khoát của các hậu vệ VN từ tình huống ném biên. Sau bàn thua này, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã thay một lúc ba cầu thủ. Đình Đồng, Minh Tùng, Thành Lương ra sân nhường chỗ cho Văn Hoàn, Quang Huy và Minh Tuấn.

Nhưng những sự thay đổi người, đặc biệt là ở hàng thủ, của HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng không thể giúp đội tuyển VN chơi chắc chắn hơn. Chẳng hạn như sau khi Công Vinh sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 3-1 (phút 58), Pocheon FC đã có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 74 do hàng thủ VN tiếp tục tỏ ra thiếu tập trung, không quyết đoán trong xử lý bóng.

Dù vậy, đội tuyển VN cũng kịp ghi thêm hai bàn thắng nữa trong vòng có 5 phút do công của Quang Huy (phút 75) và Thanh Trung (phút 79) để ấn định chiến thắng 5-2. Theo kế hoạch, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tiếp tục tập luyện tại Hàn Quốc trước khi trở về Hà Nội vào ngày 30-10 nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu lượt về với đội tuyển Indonesia vào ngày 8-11 trên sân Mỹ Đình.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên