Đại Nam tổ chức đua ngựa chào mừng Xuân Đinh Dậu 2017

Cập nhật: 20-01-2017 | 10:11:32

(BDO) Chiều 19-1, ông Huỳnh Uy Dũng, chủ khu du lịch Đại Nam cho biết, ngày 29-1 (tức mồng 2 Tết Đinh Dậu 2017) trường đua Đại Nam sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm với giải đua ngựa mừng xuân 2017 kéo dài đến hết Mùng 10 Tết Đinh Dậu.

Khán giả đến trường đua sẽ được thưởng thức giải đua có sự kết hợp của hai bộ môn đua ngựa và đua xe môtô, go-kart, jet -ski và biểu diễn fly-board với sự tham gia của những vận động viên chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

Trường đua ngựa có chiều dài 1,6km, rộng 16m đạt chuẩn quốc tế được xây dựng trên diện tích 60ha

Ông Huỳnh Uy Dũng, Tổng Giám đốc khu du lịch Đại Nam cho biết, "Ý tưởng của vợ chồng tôi xây dựng trường đua Đại Nam xuất phát từ tinh thần dành cho lĩnh vực thể thao. Do đó chúng tôi không xuất phát từ mục đích cá cược. Tôi đặt tâm huyết để xây dựng trường đua bám các quy chuẩn quốc tế. Trong đó vấn đề quan tâm hàng đầu là đảm bảo an toàn cho vận động viên và khán giả. Tôi thích làm những gì chưa ai làm. Trường đua phục vụ cho du khách, phần còn lại dùng hết cho quỹ từ thiện mổ tim Hằng Hữu và hướng về cộng đồng xã hội”.

Ông Ngô Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết, hiện liên đoàn cũng đã nộp hồ sơ xin gia nhập liên đoàn mô tô quốc tế (FIM) nhằm hướng đến Việt Nam có thể đăng cai thi đấu các giải thi đấu quốc tế ngay tại trường đua Việt Nam. Liên đoàn sẽ tham gia tư vấn, giám sát đối với các giải thi đấu môtô diễn ra tại Đại Nam.

Đường đua xe mô tô và go-kart có chiều dài 2,2km, 15 cua trái, phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế.

Theo ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Bình Dương, Trường đua Đại Nam không chỉ mang tầm cỡ quốc gia mà hướng đến tầm cỡ quốc tế. Trường đua Đại Nam đã tạo ra một sân chơi lành mạnh cho du khách trong và ngoài tỉnh. Hiện cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã cấp phép cho trường đua Đại Nam tổ chức giải thi đấu Mừng xuân Đinh Dậu 2017 trước khi trường đua chính thức đi vào hoạt động.

Trường đua Đại Nam góp phần tạo sân chơi lành mạnh cho du khách trong và ngoài tỉnh.

Đại Nam là trường đua ngựa đạt chuẩn quốc tế được xây dựng trên diện tích 60ha nằm trong khu du lịch Đại Nam có sức chứa hơn 20.000 chỗ ngồi. Trong đó trường đua ngựa có chiều dài 1,6km, rộng 16m; đường đua xe mô tô và go-kart có chiều dài 2,2km, 15 cua trái, phải khác nhau trên bề mặt nhựa polymer tiêu chuẩn quốc tế và đường đua chó với chiều dài 500m. Ngoài ra, còn có hồ nước đua jet-ski và biểu diễn fly-board rộng 10.000m2.

XUÂN THI-CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên