Đội Becamex Bình Dương: Năm mới, khí thế mới, mục tiêu mới

Cập nhật: 11-02-2016 | 16:19:46

(BDO) Hôm nay (11-2), tức mùng 4 Tết Nguyên đán, các cầu thủ Becamex Bình Dương (B.BD) đã ra sân tập luyện buổi đầu tiên chuẩn bị cho trận khai mạc giải VĐQG V-League và trận mở màn vòng bảng AFC Champions League 2016.

Buổi gặp mặt trò chuyện đề ra quyết tâm trong buổi tập đầu năm mới của BBD Ảnh: Long Vĩnh

Mở đầu buổi tập đầu năm mới, ông Lê Hồng Cường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao bóng đá Bình Dương - đơn vị quản lý và điều hành CLB B.BD - đại diện Hội đồng quản trị và Ban Tổng Giám đốc gửi lời chúc mừng năm mới đến các cầu thủ, đồng thời truyền thông điệp: “Mùa bóng 2015, toàn đội đã thi đấu thành công, giành 3 cúp vô địch trong cả 3 mặt trận mà đội tham gia tranh tài là V-League, Cúp Quốc gia và Siêu cúp Việt Nam. Đây là thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Từ thành quả của mùa bóng năm 2015, cộng với sự chuẩn bị, nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo, BHL và các cầu thủ trong thời gian qua, tôi đề nghị toàn đội phát huy tinh thần chiến đấu, nêu cao tính chuyên nghiệp để phấn đấu giữ vững thành tích như mùa bóng năm 2015. Bên cạnh đó, ở đấu trường AFC Champions League 2016, mục tiêu của chúng ta là cố gắng cải thiện thành tích của chính mình so với mùa bóng năm rồi. Khẩu hiệu mà toàn đội cùng thực hiện cho mùa bóng 2016 là “đoàn kết, kỷ luật, chuyên nghiệp, vì màu cờ sắc áo, thương hiệu của chính mình”.

Toàn đội BBD trong buổi tập đầu năm mới. Ảnh: Long Vĩnh

Sau lời quán triệt nhiệm vụ, động viên tinh thần toàn đội, ông Lê Hồng Cường và lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, lãnh đạo CLB B.BD gửi những phong bao lì xì cho các cầu thủ và thành viên BHL.

Tập khai xuân và nhận lì xì đầu năm mới là phong tục đã có từ lâu của đội B.BD, vừa giúp cho các cầu thủ lấy lại cảm giác vận động sau những ngày vui xuân, đón tết cùng người thân và gia đình; vừa là nét văn hóa nhiều ý nghĩa, giúp các cầu thủ nước ngoài, cầu thủ Việt kiều trong đội hình hiểu thêm về tết Việt.

Sau nghi thức trên, toàn đội (vắng Nsi bận hoàn tất thủ tục nhập cảnh và Trọng Hoàng tập nhẹ bên ngoài sân do đang đau gối) đã thực hiện các động tác khởi động, sau đó chạy 20 vòng quanh sân tập của đội B.BD tại thành phố mới Bình Dương. Tiếp đó, các cầu thủ thực hiện các bài tập thả lỏng, căng cơ, hoàn thành buổi tập đầu tiên trong năm Bính Thân 2016.

Nhận xét về buổi tập đầu năm mới của các cầu thủ, cũng như quá trình chuẩn bị về chuyên môn của toàn đội cho trận đấu khai mạc V-League gặp Cần Thơ trên sân Gò Đậu vào ngày 20-2 tới, ông Đặng Trần Chỉnh, Giám đốc kỹ thuật B.BD, cho biết: “Anh em tập trung đúng giờ giấc quy định, ý thức tập luyện chuyên nghiệp, có trách nhiệm với công việc và nghề nghiệp của mình. Trong thời gian 10 ngày nghỉ tết, các anh em cầu thủ vẫn ý thức giữ gìn thể lực của mình, bỏ ra ít nhất là 30 phút/1 ngày để chạy bộ hoặc tập thể hình, đá bóng trên sân nhỏ trong 1 giờ đồng hồ để duy trì sức bền, thể lực. Năm nay B.BD thi đấu trên 3 mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League nên mật độ thi đấu rất là dày nên nếu BHL không chuẩn bị chu đáo về thể lực và anh em cầu thủ không biết giữ gìn, phân bổ hợp lý thì sẽ rất là khó khăn. Rất mừng là đến thời điểm này mọi việc chuẩn bị về chuyên môn cho mùa bóng mới của B.BD đã hoàn tất và chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu khai mạc V-League 2016 cũng như trận mở màn vòng bảng AFC Champions League, tiếp nhà vô địch của Trung Quốc là CLB Jiangsu Guoxin-Sainty trên sân nhà Gò Đậu vào ngày 23-2 tới. Mục tiêu của B.BD cũng giống như các đội bóng khác là luôn muốn giành chiến thắng và đạt thành tích cao nhất. Để hoàn thành mục tiêu này, B.BD sẽ phải nỗ lực hết sức mình, thậm chí là gấp đôi so với mùa bóng năm rồi…”

Tiền đạo Lê Công Vinh, một trong những cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm của B.BD cho biết: “Tất cả các cầu thủ, trong đó có Công Vinh đều đón chào ngày tập luyện đầu năm mới này rất vui vẻ. Công Vinh và các đồng đội đã quen với việc tự tập luyện tại nhà trong những ngày nghỉ nhằm bảo đảm duy trì nền tảng thể lực được sung mãn, chuẩn bị cho trận đấu khai mạc mùa giải sẽ diễn ra vào 9 ngày tới. Mục tiêu của Công Vinh trong mùa bóng mới là cùng với đội bảo vệ thành công các danh hiệu đã đạt được trong mùa bóng 2015, bản thân Công Vinh sẽ thi đấu nỗ lực, đạt kết quả cao hơn nữa. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến bạn đọc báo Bình Dương cũng như bạn đọc cả nước có mùa xuân mới như ý, an khang thịnh vượng.”

Buổi chiều cùng ngày, toàn đội bước vào buổi tập thực thụ và được duy trì đều đặn mỗi ngày 2 buổi từ nay cho đến ngày 19-2 tới, tức 1 ngày trước trận khai mạc V-League 2016 gặp CLB Cần Thơ.

CHÍ THANH (thực hiện)

 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên