Giải quần vợt vô địch toàn quốc 2016: Bình Dương xuất sắc vô địch toàn đoàn

Cập nhật: 31-08-2016 | 08:32:11

(BDO) Chiều 30-8, tại Đà Nẵng, đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của giải quần vợt vô địch toàn quốc năm 2016. Đoàn VĐV Bình Dương giành quyền góp mặt 2 trận chung kết danh giá nhất giải là đơn nam và đồng đội nam.

Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam là Lý Hoàng Nam đã đánh bại VĐV Hoàng Thành Trung (cựu VĐV Bình Dương, nay khoác áo đội Công an Nhân dân) với tỉ số 6-1 và 6-3 để đoạt danh hiệu vô địch Việt Nam.

Cặp Hoàng Nam và Văn Phương trên bục nhận HCV đôi nam (ảnh: Văn Long) 

Cùng ngày, trong trận chung kết đôi nam, khi đứng cặp cùng đồng đội trẻ Nguyễn Văn Phương (sinh ngày 27-2-2001), 2 VĐV Bình Dương đã giành cúp vô địch khi thắng cặp Quốc Khánh/Giang Thanh của TP.HCM ở chung kết.

Như vậy đây là danh hiệu vô địch Việt Nam đầu tiên của tay vợt 15 tuổi 6 tháng Nguyễn Văn Phương, được xem là người kế thừa cho Lý Hoàng Nam sau này.

Cũng ở nội dung đôi nam, Bình Dương còn giành thêm 1 HCĐ, mang về do công của cặp Hoàng Hải –Minh Hưng.

Như vậy, với 2 HCV, 1HCĐ giành được ở những nội dung danh giá nhất, Bình Dương (dự giải với 7 VĐV thi đấu 2 nội dung) đã xuất sắc đoạt ngôi nhất toàn đoàn. Xếp thứ 2 là Đà Nẵng (2HCV, 1 HCĐ) và hạng 3 là TP.HCM.

Tham dự giải năm nay gồm 70 VĐV đến từ 13 đoàn là (TP.HCM, Hà Nội, Hải Dương, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Bạc Liêu, Bình Dương, Đồng Nai, VNTtennis, Thanh Hóa, Quân đội, Công an nhân dân, Kiên Giang). Các VĐV sẽ tranh tài tại 5 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ.

Giải đấu năm nay được xem là cơ sở để lựa chọn các VĐV có thành tích tốt nhất cho các suất tham dự Giải quần vợt quốc tế Vietnam Open 2016 vào tháng 10. Riêng những VĐV có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ tham dự giải Các tay vợt xuất sắc Việt Nam 2016 vào tháng 12 và tuyển chọn các thành viên tham gia đội tuyển quốc gia tranh tài tại Davis Cup, Fed Cup, SEA Games 2017…

Chí Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên