Lý Hoàng Nam tiếp tục gây sốc, vào chung kết giải trẻ ở Thái Lan

Cập nhật: 06-03-2015 | 15:10:59

Tay vợt số một Việt Nam đánh bại đối thủ xếp thứ 28 trẻ thế giới Marc Polmans với tỷ số 6-3, 6-3 tại bán kết giải Chang Thailand ITF Junior G1 của Liên đoàn quần vợt quốc tế đang diễn ra tại Nonthaburi (Thái Lan).

Hoàng Nam lần đầu lọt vào chung kết một giải trẻ quốc tế. Ảnh:VnExpress

Hôm qua, Hoàng Nam bất ngờ vượt qua hạt giống số hai DjurabeckKarimov, thứ 24 trẻ thế giới, để lọt vào bán kết. Tiếp đà hưng phấn, sáng nay 6-3 tay vợt trẻ Việt Nam (thứ 70 trẻ thế giới) lại lật đổ một đối thủ mạnh khác là Marc Polmans (thứ 28 trẻ thế giới), để lần đầu tiên lọt vào một trận chung kết giải trẻ quốc tế trong hệ thống ITF.

“Tôi rất vui mừng với chiến thắng này”, Hoàng Nam vui mừng chia sẻ. “Hôm nay tôi đã nhập cuộc tốt, kiểm soát trận đấu và đánh bại đối thủ một cách thoải mái”.

Một trong những nguyên nhân quan trọng giúp Hoàng Nam thi đấu thành công ở giải này là bản lĩnh vững vàng. Anh cũng có tâm lý thoải mái vì thường bị xếp ở cửa dưới. Bên cạnh đó tay vợt quê Tây Ninh không gặp vấn đề về thời tiết nắng nóng ở Thái Lan như các đối thủ đến từ xứ lạnh. Trong trận tứ kết hôm qua, Hoàng Nam chỉ phải thi đấu một set, do đối thủ Karimov quá mệt và xin bỏ cuộc.

Hôm nay Hoàng Nam thậm chí chơi tốt ngay từ đầu. Tay vợt Việt Nam di chuyển đều đặn, tung những cú đánh hiểm hóc để liên tiếp bẻ game giao bóng của hạt giống số bốn và thắng chung cuộc với tỷ số 2-0. Polmans không những hơn Hoàng Nam về thứ bậc mà gần đây còn vô địch đôi nam và vào đến tứ kết đơn nam giải trẻ Australia Mở rộng 2015.

Hoàng Nam sẽ tranh chức vô địch với người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa Akira Santillan (Nhật Bản, thứ 12 trẻ thế giới) và Chan Yeong Oh (Hàn Quốc, thứ 25 trẻ thế giới). Akira là người đánh bại tay vợt của Việt Nam tại vòng hai giải trẻ Australia Mở rộng hồi tháng 1.

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam đứng cặp với Daniel Nolan (Australia) và đã phải dừng chân ở bán kết trước cặp đôi của Nhật Bản Yuya Ito-Akira Santillan với tỷ số 6-7, 4-6.

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên