Quang Hải được AFC chọn truyền cảm hứng đẩy lùi dịch COVID-19

Cập nhật: 07-04-2020 | 14:30:57

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải tham gia chiến dịch #BreakTheChain. (Nguồn: vff.org.vn)

Thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam vừa được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn là một trong những ngôi sao tiêu biểu trong làng Bóng đá châu Á tham gia chiến dịch truyền cảm hứng đến cộng đồng chống dịch COVID-19 mang tên “#BreakTheChain.”

Ngoài Quảng Hải còn có trọng tài người Iran Alireza Faghani và cựu tuyển thủ nữ quốc gia Trung Quốc Wang Shanshan.

Chiến dịch “#BreakTheChain” đang thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên thế giới, AFC đã chọn ra những ngôi sao và huyền thoại tiêu biểu của bóng đá châu Á để gửi đi nhiều thông điệp ý nghĩa đến các cổ động viên, nhằm nâng cao nhận thức về việc thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chăn sự lây lan của dịch COVID-19 theo như hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Việc Quang Hải là cầu thủ duy nhất của Việt Nam được AFC lựa chọn tham gia chiến dịch là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam cũng như cá nhân tiền vệ này.

Trong thông điệp của mình, Quang Hải chia sẻ: “Trong cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2, giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế được tinh thần đồng đội, mọi người cần đoàn kết và cùng nhau hành động.”

Ngoài ra, Quang Hải cũng hy vọng tất cả mọi người sẽ tuân thủ những hướng dẫn của đội ngũ y tế - những người hùng của cuộc chiến chống dịch COVID-19. Mọi người hãy nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên để bảo vệ bản thân.

Tham gia chiến dịch “#BreakTheChain” còn có trọng tài danh tiếng người Iran Alireza Faghani và cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan, người từng 130 lần khoác áo Đội tuyển Bóng đá quốc gia Trung Quốc.

Trọng tài Alireza Faghani ca ngợi những nỗ lực của các chuyên viên y tế trên toàn cầu và bày tỏ sự biết ơn đối với những hy sinh của họ để bảo vệ an toàn và sức khỏe của xã hội.

Còn cựu tuyển thủ nữ Wang Shanshan nhấn mạnh đây là thời điểm quan trọng để đánh bại dịch COVID-19. “Chúng ta có thể phá vỡ chuỗi lây nhiễm này bằng việc đảm bảo an toàn, sống tích cực và với một chút kiên nhẫn cùng kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này.”

Trước sự kiện này, Quang Hải cùng các đồng đội tại Câu lạc bộ Hà Nội đã truyền thông điệp "15 ngày lành mạnh,” thông qua chương trình Strong Việt Nam 2020.

Trong quãng thời gian 15 ngày cách ly toàn xã hội, tập thể cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội đã thông qua mạng xã hội để truyền tải các thông điệp như rửa tay đúng cách, luyện tập thể dục thể thao tại nhà, không tụ tập đông người, hạn chế ra đường để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và toàn xã hội./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên