Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 

Cập nhật: 22-08-2017 | 19:48:10

Tối 22-8, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt chiếc HCV trong ngày khi giành chiến thắng ở nội dung 400m tự do nữ. Trước đó, Ánh Viên đã đoạt HCV 200m ngửa. Đây là chiếc HCV thứ 6 của TTVN trong ngày thi đấu chính thức thứ 3 (22-8) và là chiếc HCV thứ 14 của TTVN tại SEA Games 29.

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đã đoạt 14 HCV, 8 HCB, 18 HCĐ, tạm xếp thứ ba sau chủ nhà Malaysia (32 HCV, 23 HCB và 15 HCĐ) và Singapore (13 HCV, 16 HCB, 14 HCĐ) 
 

Các VĐV đã đoạt huy chương cho TTVN trong ngày 22-8:
- HCV: Đặng Nam (TDDC), Nguyễn Thị Như Hoa (đấu kiếm), Nguyễn Thị Hồng Anh (karatedo), Nguyễn Thị Thi (bi sắt), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội)
- HCB: Phạm Quốc Khánh (wushu), Nguyễn Thùy Linh (wushu), Trần Xuân Hiệp (wushu)
- HCĐ: Nguyễn Thục Anh (wushu), Chu Đức Anh-Lộc Thị Đào (bắn cung), Xe đạp đồng đội nam tính giờ, Nguyễn Thị Hằng (karatedo), Lê Thị Khánh Vy (karatedo), Nguyễn Văn Nhật (karatedo), Huỳnh Ngọc Tân (boxing), Hoàng Thị Phương Giang (wushu), Sơn Khớp (bi sắt)

 
Cũng giống như ở đợt bơi chung kết 200m ngửa, ở nội dung 400m tự do nữ, Ánh Viên vươn lên dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát và “một mình một ngựa” về đích để đoạt HCV với thời gian 4 phút 10,96 giây, hơn đối thủ về thứ hai người Thái Lan tới gần 5 giây. Đây là chiếc HCV thứ 2 của Ánh Viên trong ngày thi đấu 22-8 và là chiếc HCV thứ 3 của cô tại SEA Games 29.
 
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Ánh Viên và chiếc HCV ở nội dung 200m ngửa nữ. Ảnh: HUY ĐĂNG
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Ánh Viên ở đợt bơi chung kết 200m ngửa nữ. Ảnh: HUY ĐĂNG
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Ánh Viên về đích đầu tiên ở đợt bơi chung kết 200m ngửa nữ. Ảnh: HUY ĐĂNG
 
Ở đợt bơi chung kết, Ánh Viên vươn lên dẫn đầu ngay từ lúc xuất phát và dần bỏ xa các đối thủ. Chung cuộc, Ánh Viên về nhất với thành tích 2 phút 13,64, đoạt HCV và đồng thời thiết lập kỷ lục SEA Games mới. Kỷ lục cũ do chính cô lập tại SEA Games 2015 ở Singapore với thời gian 2 phút 14,12 giây. Đây là chiếc HCV thứ hai của Ánh Viên tại SEA Games 29.
 
Trước đó, VĐV đấu kiếm Nguyễn Thị Như Hoa đã đoạt HCV nội dung kiếm 3 cạnh cá nhân nữ, VĐV Nguyễn Thị Thi đoạt HCV bi sắt nội dung đơn nữ và võ sĩ karatedo Nguyễn Thị Hồng Anh đoạt HCV hạng cân dưới 68kg nữ.
 
Karatedo
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Một pha ra đòn chính xác của Hồng Anh trong trận chung kết. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Một pha đánh ghi điểm của Hồng Anh (trái). Ảnh: NGUYÊN KHÔI
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Niềm vui của Hồng Anh sau khi đoạt HCV hạng cân dưới 68kg nữ. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
 
Ở trận chung kết, Hồng Anh vươn lên dẫn trước 1-0 nhưng sau đó bị võ sĩ chủ nhà Misty Philip dẫn ngược lại 3-1. Khi tỉ số đang là 3-1, Hồng Anh bị trọng tài ép, khán giả thì cổ vũ cuồng nhiệt cho võ sĩ Malaysia, nhưng cô vẫn bình tĩnh thi đấu.
 
Trong những phút cuối, Hồng Anh với đòn đá chính xác giành 3 điểm, qua đó lật ngược tình thế thắng 4-3 và đoạt HCV. Đây là chiếc HCV đầu tiên của các võ sĩ karatedo ở SEA Games 29.
 
Đấu kiếm
 
Ở trận chung kết kiếm 3 cạnh cá nhân nữ, Như Hoa đã thi đấu xuất sắc và đánh bại VĐV Philippines với tỉ số 15-10 để đoạt HCV. Đây là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp của Như Hoa và cô đã có một kết thúc đẹp khi đem về cho TTVN thêm một chiếc HCV.
 
Bi sắt
 
VĐV Nguyễn Thị Thi đã đoạt HCV bi sắt nội dung đơn nữ. Đây là chiếc HCV thứ hai của Nguyễn Thị Thi ở đấu trường SEA Games.
 
Trong khi đó ở nội dung đơn nam, VĐV Sơn Khớp đã đoạt HCĐ.  
 
Wushu
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Xếp hạng chung cuộc nội dung wushu trường quyền nam
 
Ở nội dung trường quyền nam, VĐV Trần Xuân Hiệp đã đạt HCB với 9,67 điểm. Đoạt HCV ở nội dung này là VĐV Singapore với 9,68 điểm.
 
Trong khi đó, ở nội dung trường quyền nữ, VĐV Hoàng Thị Phương Giang đoạt HCĐ với 9,65 điểm. Cũng ở nội dung này, Dương Thúy Vi chỉ xếp thứ 6 với 9,56 điểm.
Cập nhật SEA Games: Ánh Viên lập cú đúp HCV trong đêm 22-8 
Khánh Vy (trái) đoạt HCĐ kumite đối kháng hạng cân dưới 50kg nữ. Ảnh: NGUYÊN KHÔI
 
Võ sĩ Lê Thị Khánh Vy đoạt HCĐ kumite đối kháng hạng cân dưới 50kg nữ sau khi thắng đối thủ Lào Kunhazaitavong 6-0. 
 
Ở hạng cân dưới 67kg nam, võ sĩ Nguyễn Văn Nhật đã để thua VĐV Rexor Tacay (Philippines) với tỉ số 0-8 ở bán kết và nhận HCĐ.  
 
Boxing

 

Huỳnh Ngọc Tân nhận HCĐ hạng cân 46-49kg khi thua Thani Naringram (Thái Lan) ở bán kết. 

 

 

Theo TTO 

 

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên