Đá bại Myanmar, tuyển nữ VN thắng trận thứ hai liên tiếp 

Cập nhật: 20-08-2017 | 20:52:10

Chiều 20-8, các bàn thắng của Hải Yến, Bích Thùy và Huỳnh Như đã giúp đội tuyển nữ VN đá bại Myanmar 3-1 ở lượt trận thứ 2 môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Trận này, tuyển nữ VN nhập cuộc thận trọng và không vội đẩy cao đội hình tấn công. Dù vậy, các học trò HLV Mai Đức Chung vẫn sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Hải Yến ở phút 18 sau cú dứt điểm cận thành chuẩn xác.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, tuyển nữ VN kiểm soát trận đấu và chơi cực kì chặt chẽ. Tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung ở đầu hiệp 2, tuyển nữ VN đã để Myanmar chọc thủng lưới. Phút 59, các cầu thủ nữ VN dâng lên quá cao và chỉ còn 2 cầu thủ bên phần sân nhà. Tuyển nữ Myanmar tổ chức pha phản công cực nhanh, Wer Phaw đi bóng xuống biên trái rồi thực hiện đường chuyền bổng chính xác cho Theingi Tun đang trên đà băng xuống, đệm bóng vào lưới trống, ghi bàn gỡ hòa cho Myanmar.

Huỳnh Như ăn mừng bàn thắng vào lưới Myanmar. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Hưng phấn sau bàn gỡ, các cầu thủ nữ Myanmar chơi tốt và có phần lấn lướt tuyển nữ VN. Trong tình thế khó khăn, cầu thủ vào sân thay người Bích Thùy tỏa sáng với cú sút xa đẹp mắt ngoài vòng cấm, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển nữ VN ở phút 82.

Bàn thắng này đã đánh sập hoàn toàn tinh thần và ý chí chiến đấu của Myanmar. Nhờ vậy, tuyển nữ VN đã dễ dàng tìm thêm một bàn thắng nữa nhờ công của Huỳnh Như sau pha dứt điểm khá thoải mái trong vòng cấm.

Chung cuộc, tuyển nữ VN đá bại Myanmar 3-1 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm. Vượt qua Myanmar, đối thủ còn lại có thể cạnh tranh ngôi vô địch với tuyển nữ VN là Thái Lan.  

Theo TTO/VFF

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên