Thư SEA Games 29: Hội ngộ trên đất khách

Cập nhật: 20-08-2017 | 12:16:02

(BDO) Chuyến bay MH767 của Hãng hàng không Malaysia từ TP.HCM khởi hành trễ nên khi đặt chân lên đất bạn đã quá 23 giờ. Do lượng hành khách quá đông, phải mất gần 45 phút chúng tôi mới làm xong thủ tục thông quan và rời sân bay Kua Lampur.

Di chuyển từ sân bay về khách sạn tại trung tâm thành phố mất khoảng 2 giờ đi xe ô tô. Tuy nhiên, vì đã gần hết ngày nên khi dùng dịch vụ gọi xe Grab taxi, có rất ít tài xế đồng ý. Nếu không có xe về khách sạn, chúng tôi sẽ phải ngủ lại sân bay đợi trời sáng.

“Anh ơi, có chuyến xe buýt cuối cùng về trung tâm, anh đi với tụi em không?” – Hai cô bé Việt Nam đi cùng chuyến bay như đọc được tâm trạng của chúng tôi. Đây không chỉ là hai vị cứu tinh thực sự, bởi ngoài việc thoát khỏi cảnh màn trời chiếu đất, chi phí về Kua Lampur cũng rẻ đi rất nhiều, chỉ khoảng 105 ngàn đồng trong khi tự đi xe Grab taxi phải tốn chi phí đến hơn 400 ngàn đồng.

Hỏi ra mới biết, 2 cô gái Lê Thị Minh Tuyền và Trần Thị Hoàng Vân là những cổ động viên nhiệt thành của bóng đá Việt Nam. Họ không chỉ đơn thuần là những cô gái trẻ thích du lịch, mà còn nhằm mục đích tiếp lửa cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ bất ngờ của tác giả (phải) cùng hai phóng viên đài Phát thanh – Truyền hình Bình Phước. (Ảnh: Hùng Cường)

Cuộc hội ngộ đầy bất ngờ, tưởng như vô nghĩa bỗng chốc trở nên đầy ý nghĩa trên đất khách. Những ánh đèn vàng vọt phủ xuống màn đêm Kua Lampur, chuyến xe chở chúng tôi về khách sạn Mangga quay đầu trở đi để chở 2 CĐV nữ tốt bụng về nơi ở của họ cũng đã là 2 giờ sáng của ngày hôm sau. Chợt giật mình, bởi họ ở cách chỗ chúng tôi tới… 43 km.

Buổi sáng đầu tiên của chúng tôi ở khách sạn Mangga được bắt đầu từ sự chào đón của đồng nghiệp Hùng Cường. Mất 30 phút di chuyển bằng ô tô đến Trung tâm báo chí SEA Games 29 – MPC để làm thủ tục, chúng tôi đã cầm chiếc thẻ tác nghiệp trên tay.

Ở đây, cuộc hội ngộ đầy bất ngờ với hai phóng viên Hưng Cát – Nguyễn Tấn đến từ Đài phát thanh – Truyền hình Bình Phước lại càng khiến chúng tôi thêm phần xúc động. Đến trưa cùng ngày, chúng tôi lại bắt gặp phóng viên Nguyễn Hân và Tấn Phum, Đài Phát thanh – Truyền hình Bình Dương tại MPC. Còn gì vui hơn khi gặp gỡ, trao đổi thông tin, công việc với đồng nghiệp trên đất khách. Đến chiều lại có thêm đoàn phóng viên của Đồng Nai cùng hàng chục phóng viên các báo thể thao, đài truyền hình đến từ Việt Nam.

Những cuộc gặp gỡ, những cái bắt tay vội vã, rồi tất cả lại tất bật với công việc, nhiệm vụ của mình. Chúng tôi, đội ngũ phóng viên, CTV đến từ Bình Dương đã có mặt tại Kua Lampur, sẵn sàng đồng hành cùng Thể thao Việt Nam trên đất Malaysia.

KHÁNH VINH (từ Kua Lampur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.