Vì sao HLV Hữu Thắng quyết bảo vệ Công Phượng trước SEA Games 29?

Cập nhật: 05-08-2017 | 09:30:17

Không phải tự nhiên mà HLV Hữu Thắng và cả bầu Đức lại cùng lúc lên tiếng bảo vệ tiền đạo Công Phượng, mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 29 trên đất Malaysia trong những ngày tới đây.

Bầu Đức, người được xem là đã mang Công Phượng từ bóng tối bước ra ánh sáng, đưa tiền đạo người Nghệ An trở thành hình tượng được rất nhiều bạn trẻ cổ động viên yêu mến, đã lên tiếng sau khi chứng kiến cú đúp bàn thắng của đứa con cưng mới đây vào lưới U22 Đông Timor. Vị Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF cho biết: “Đừng quá bận tâm vào Công Phượng nữa, hãy để cậu ta được tự nhiên thoải mái thể hiện những gì là tốt nhất của mình. Không nên chê Phượng khi thi đấu không tốt, càng không nên chê quá mức khi không giữ được phong độ. Theo tôi, Công Phượng cũng chỉ là một cầu thủ bình thường, một mình cậu ta không thể làm nên thành công của cả đội. Việc Phượng ghi bàn vào lưới Đông Timor cũng bình thường thôi, có gì đâu quan trọng”.


Công Phượng đang nỗ lực từng ngày để cùng U22 Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 29

Lẽ thường tình, một người cha sẽ mừng ra mặt, tươi hết cỡ khi đứa con mà mình chăm bẵm từ lúc đi chân đất đá banh cho đến ngày nó thành đạt, được giới chuyên môn thừa nhận, nhưng sao bầu Đức lại làm điều ngược lại? Đơn giản đó là câu chuyện cách đây 8 năm, khi bầu Đức đốn cao su mở Học viện bóng đá, ông bầu người Bình Định tiết lộ mong muốn lớn nhất của mình là mong Việt Nam đánh bại Thái Lan và giành tấm huy chương vàng SEA Games. Trồng cây rồi cũng đến ngày hái quả, những Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường chính là những quả ngọt đầu tiên mà bầu Đức hái được. Với một cầu thủ trẻ, được kỳ vọng như Công Phượng thì cám dỗ sẽ luôn vây quanh. Thế nên, một người cha muốn bảo vệ đứa con cưng trước những lời có cánh âu cũng là điều dễ hiểu. Bầu Đức bảo vệ Công Phượng như thế nào chúng ta đã rõ, vậy Hữu Thắng vì sao ông cũng muốn bảo vệ cầu thủ được xem là thủ lĩnh trên hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games lần này?

Rất nhiều cơ quan truyền thông từ truyền hình, báo mạng muốn phỏng vấn Công Phượng ngay trước thềm SEA Games 29, nhưng cái lắc đầu của Hữu Thắng đã khiến bao nhiêu ý tưởng của rất nhiều ngòi bút chỉ còn biết tặc lưỡi, nuối tiếc. Bởi đơn giản, sức hút của Công Phượng với truyền thông và người hâm mộ là rất lớn. “Tôi không muốn Công Phượng mất tập trung trước SEA Games 29, hãy để cậu ta tập trung vào chuyên môn và không bị phân tâm với những vấn đề ngoài lề. Tôi cũng mong truyền thông đừng quá phân tích vào những hạn chế hay điểm yếu của Công Phượng mỗi khi cậu ta không giữ được phong độ”, lời HLV Hữu Thắng chia sẻ trước ngày cùng U22 Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn.

Bầu Đức bảo vệ Công Phượng vì mục tiêu duy nhất để ông tốn cả đống tiền mở học viện, vô địch SEA Games 29. HLV Nguyễn Hữu Thắng bảo vệ Công Phượng bởi anh là quân bài chủ chốt trong tay ông cũng vì mong đợi của hơn 90 triệu người dân Việt Nam, ngôi vương trên đất Malaysia. Thế nên, đừng nên quá bất ngờ nếu bầu Đức và Hữu Thắng cùng lúc muốn dành tấm khiêng chắc chắn của mình để bảo vệ cho Công Phượng, người sẽ gánh vác hàng công của U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên