Kane ghi hat-trick, Anh thắng Panama 6-1 

Cập nhật: 24-06-2018 | 21:36:56

Chiến thắng bằng tỷ số quần vợt giúp thầy trò Gareth Southgate nối gót tuyển Bỉ đi tiếp sau hai lượt trận của bảng G.

Bàn thắng: Stones 8' 40', Kane 22' 45' 62', Lingard 36' - Baloy 78'

Trước một đội bóng thua kém nhiều về trình độ, một chiến thắng cho tuyển Anh là điều được giới chuyên môn dự đoán trước trận đấu. Tuy nhiên, với sự kín kẽ mà Panama thể hiện trong hiệp một trận đấu với Bỉ, năm bàn thắng tuyển Anh ghi chỉ sau 45 phút đầu tiên là một bất ngờ mà các học trò của HLV Southgate tặng cho CĐV nhà.

Cùng với chiến thắng 5-0 của Nga trước Ả-Rập Xê-Út, Anh tạo ra trận đấu cách biệt nhất từ đầu World Cup 2018. Ảnh: AP.

Đại diện châu Âu mở khóa trận đấu bằng một tình huống cố định. Pha đá phạt góc của Kieran Trippier tìm đến đầu của John Stones, để trung vệ Man City tung ra cú đánh đầu căng, đánh bại thủ thành Jaime Penedo. Trong lần đầu tham dự World Cup, sự non nớt về kinh nghiệm của Panama được thể hiện rõ khi họ tổ chức chống phạt góc. Quá chú tâm vào sự gây rối của Kane và Harry Maguire, hàng thủ Panama để Stones băng từ ngoài vòng cấm vào dứt điểm trong tư thế hoàn toàn thoải mái.

Đó chỉ là mở màn cho những pha xử lý thiếu kinh nghiệm liên tiếp của các cầu thủ Panama - những người thi đấu như một đội nghiệp dư ở một sân khấu lớn như World Cup. Tuyển Anh, với tuổi đời trung bình chỉ hơn 23, lại là đội bóng già dơ hơn. Jesse Lingard mang về quả phạt đền cho đội nhà khi anh ngã xuống sau một tình huống bị kẹp giữa cặp trung vệ to cao Fidel Escobar và Roman Torres của Panama. Trên chấm đá phạt, Kane tung ra một cú đá rất khó cản phá vào góc cao, khiến nỗ lực bay người của Penedo trở nên vô nghĩa. 

Theo vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên