Khai mạc VCK World Cup 2018, Nga - Ả Rập Saudi: Chủ nhà Nga sẽ khởi đầu suôn sẻ?

Cập nhật: 14-06-2018 | 13:28:32

Vào lúc 22 giờ đêm nay (14-6), quả bóng Telstar 18 sẽ bắt đầu lăn trên sân Luzhniki, thủ đô Moscow trong trận khai mạc giữa chủ nhà Nga và đội khách Saudi Arabia thuộc bảng A.

  Với trận đấu duy nhất trong ngày khai mạc (theo giờ Việt Nam), chủ nhà Nga liệu có thể tận dụng lợi thế sân nhà, sự cổ vũ của hơn 80.000 cổ động viên trên sân Luzhniki để giành chiến thắng nuôi hy vọng vượt qua được vòng bảng? Nga và Saudi Arabia vẫn không được đánh giá cao bằng Uruguay, Ai Cập trong việc sở hữu 2 chiếc vé của bảng A đi tiếp vào vòng 16 đội mạnh nhất.

 Các cầu thủ đội tuyển Nga sẽ ra sân trong trận khai mạc

Vì thế, nếu không thể giành chiến thắng trận ra quân, trong cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 đội bị nhận diện là “yếu nhất bảng A” thì cả Nga và Saudi Arabia cũng đều tự làm bít đường của mình trong mục tiêu vượt qua vòng bảng. Một trận hòa là rất dễ xảy ra và điều đó sẽ là bất lợi cho cả hai, nhất là chủ nhà của VCK World Cup 2018. Xét trên nhiều góc độ, Nga rõ ràng được nhìn nhận là nhỉnh hơn đôi chút so với Saudi Arabia, một trong 5 đại diện của châu Á - khu vực có trình độ thấp nhất ở các kỳ VCK World Cup. Saudi Arabia là tên tuổi khá lừng lẫy ở châu Á, nhưng tại các kỳ VCK World Cup, giới chuyên môn vẫn đánh giá thấp đội bóng Tây Á. Trong 5 lần dự VCK World Cup, Saudi Arabia chỉ 1 lần vượt qua vòng bảng, nhưng cũng dừng bước tại vòng 2 của VCK World Cup 1994 trên đất Mỹ. Trong khi đó, đội tuyển Nga khi là thực thể quan trọng nhất của đội tuyển Liên Xô đã có những thành tích khá ấn tượng, với 9 lần lọt vào VCK World Cup, 1 lần giành hạng 4 chung cuộc ở World Cup 1960 tổ chức tại Anh, ngoài ra còn có 3 lần vào đến tứ kết các kỳ 1958, 1962, 1970.

Xét về lực lượng, đoàn quân của HLV Stanislav Cherchesov (Nga) được đánh giá có sự đồng đều, thiện chiến hơn so với các học trò của HLV Juan Antonio Pizzi, cựu HLV trưởng tuyển Chi Lê. Trong thành phần của Saudi Arabia mang sang Nga, chỉ có tiền đạo Mohammad Al-Sahlawi (Vua phá lưới vòng loại World Cup 2018 với 16 bàn thắng) thật sự là ngôi sao, còn lại đều thi đấu trong nước, chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu ở La Liga (Tây Ban Nha) là Salem Al-Dawsari (Villarreal), Fahad Al- Muwallad (Levante) là đáng kể. Nếu so với dàn quân của tuyển Nga thì dẫu chỉ có 2 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn số 2 Vladimir Gabulov, CLB Brugge của Bỉ; tiền vệ Denis Cheryshev, CLB Villarreal của Tây Ban Nha, nhưng lực lượng vẫn nhỉnh hơn. Đa phần các cầu thủ còn lại của HLV Cherchesov đều đang thi đấu cho các CLB hùng mạnh nhất của xứ sở bạch dương, từng chinh chiến ở các giải UEFA Champions League, UEFA Cup nên kinh nghiệm trận mạc quốc tế đỉnh cao là có thừa. Đặc biệt, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Nga là điều khỏi bàn, lại rất khát khao làm nên lịch sử nên có thể mạnh dạn đặt cửa chiến thắng vào đội chủ nhà.

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên