Messi đá hỏng phạt đền, Argentina hoà 1-1 với Iceland 

Cập nhật: 16-06-2018 | 23:42:50

Argentina ép sân và có nhiều cơ hội hơn, trong đó có quả phạt đền ở hiệp hai, nhưng chỉ có thể kiếm được kết quả hoà trong ngày ra quân ở World Cup 2018.

Ghi bàn: Aguero 19' - Finnbogason 23'

Messi có cơ hội rất tốt để mở tài khoản bàn thắng ở World Cup 2018 và giúp Argentina ra quân thắng lợi trên đất Nga. Nhưng khi đối mặt trên chấm 11 mét ở phút 64, tiền đạo đeo áo số 10 này đã không thắng được thủ môn Iceland Halldorsson.

Messi bị thủ môn Halldorsson từ chối trong tình huống đá 11 mét. Ảnh: Reuters.

Không tính nửa đầu hiệp một sôi động mà mỗi đội có ghi một bàn nhờ công Aguero và Finnbogarson, quả phạt đền kể trên là cơ hội tốt nhất Argentina tạo ra trong khoảng 80 phút cuối trận, tính cả bù giờ. Trước và sau khi Messi bị thủ môn Halldosson cản phá, ông lớn Nam Mỹ đã vật lộn mà không tài nào xuyên thủng hệ thống phòng ngự được tổ chức tốt và chơi quả cảm của Iceland.

Hoà 1-1 trong trận ra quân không phải là kết quả quá tệ với Argentina, xét đến việc ứng cử viên nặng ký bậc nhất như Tây Ban Nha cũng bị cưa điểm trong ngày ra quân hôm qua 15/6. Iceland, trong khi đó, có thể hài lòng với cả kết quả lẫn những gì họ thể hiện ở trận ra quân. Mang phận tân binh và bị xếp ở cửa dưới trước giờ bóng lăn, nhưng đội bóng xứ băng đảo đã chứng tỏ không phải ngẫu nhiên mà họ vào tới tứ kết Euro 2016, và vượt cạn thành công trong hành trình vòng loại World Cup 2018.

Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, Iceland cũng không hề nao núng trước ông lớn Nam Mỹ. Họ chỉ cần bốn phút để gỡ hoà, với pha lập công của Finnbogasson, và trụ vững suốt thời gian còn lại, bất chấp áp lực lớn mà Argentina tạo ra. Với ba lớp phòng ngự được giăng ra, Iceland đã bóp nghẹt hầu hết các pha tấn công của đối phương, và khiến siêu sao Messi phải tắt điện. Thủ môn Halldorsson như tô điểm thêm cho màn trình diễn ấn tượng ấy, với nhiều tình huống ra vào hợp lý, phản xạ tốt và pha cản phá thành công quả phạt đền, góp phần quyết định giúp Iceland có điểm đầu tiên ngay trong trận đầu tiên ở VCK World Cup.

Messi là tâm điểm chú ý trong trận đầu tiên bảng D hôm nay. Tiền đạo 30 tuổi có động lực rất lớn, xét đến cả yếu tố tập thể - với sự kỳ vọng từ hàng triệu CĐV Argentina cũng như niềm tin mà cả đội tuyển dành cho, lẫn khía cạnh cá nhân là sự ganh đua với đồng nghiệp Cristiano Ronaldo. Hôm 15/6, Ronaldo rực sáng với một cú hattrick khi Bồ Đào Nha hoà Tây Ban Nha 3-3, và được cho là có ý "khiêu chiến" Messi.

Ronaldo đã gọi, nhưng Messi chưa thể đưa ra câu trả lời. Thống kê của Opta sau trận đấu cho thấy Messi tung ra tới 11 cú dứt điểm mà không ghi được bàn nào - tỷ lệ vô duyên cao nhất với một cầu thủ Argentina tại các vòng chung kết World Cup kể từ năm 1966.

Ronaldo, trước đó một ngày, lần lượt ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha từ chấm phạt đền, từ sút xa ngoài vòng cấm và sút phạt. Messi hôm nay cũng được trao những cơ hội tương tự, nhưng anh sút xa không chính xác, đá phạt đập hàng rào và hỏng ăn trên chấm 11 mét.

Ronaldo hôm trước ba lần đánh bại David de Gea - một trong những thủ môn được đánh giá cao nhất thế giới bóng đá hiện tại. Messi hôm nay nhiều phen bất lực trước Halldorsson - một thủ môn nghiệp dư đã 34 tuổi có nghề chính là đạo diễn. Trước quả phạt đền bị cản phá, Messi có hai lần khác không thắng được thủ môn Iceland với những cú sút xa từ đầu hiệp một.

Messi không thể toả sáng, Argentina cũng không thể tìm thấy đột biến từ phần còn lại. Aguero ghi được một bàn, với pha xoay người dứt điểm đẳng cấp, nhưng khoảnh khắc loé sáng đó là tất cả những gì anh làm được trong suốt trận đấu, Di Maria nhạt nhoà trong 75 phút hiện diện trên sân. Các mắt xích còn lại mà HLV Sampaoli nói rằng ông sắp xếp để làm hài lòng Messi, trong đó có hai cầu thủ quán xuyến cánh phải là Meza - Salvio đang rất được lòng siêu sao số 10, cũng mờ nhạt. Những thay đổi nhân sự của Sampaoli trong trận đấu không đem lại hiệu quả, hoặc quá muộn để có thể gây đột biến. Argentina không hiệu quả ở tuyến đầu, nhưng Gonzalo Higuain - một trung phong cắm - chỉ được vào sân từ phút 84.

Với việc Messi tịt ngòi còn đội bóng của anh chỉ có một điểm trong ngày ra quân, bản thân siêu sao này và Argentina sẽ chịu thêm sức ép vốn đã rất lớn với họ, trên hành trình còn lại của vòng bảng. Ở hai lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Sampaoli sẽ gặp hai đối thủ hứa hẹn khó chơi hơn nhiều, lần lượt là Croatia (21/6), rồi Nigeria (26/6).

Theo Vnexpress

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên