Nga giành chiến thắng năm sao trong trận mở màn World Cup 2018

Cập nhật: 14-06-2018 | 23:01:00

Đội chủ nhà tạo nên lợi thế lớn ở bảng A với chiến thắng 5-0 trước Ảrập Xêút vào tối ngày 14/6.

Cheryshev trở thành cầu thủ đầu tiên ghi cú đúp tại World Cup 2018. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Gazinskiy 12', Cheryshev 43', 90'+1, Dzyuba 71', Golovin 90'+5

Đội tuyển Nga bị nghi ngờ về sức mạnh và nhận những dự đoán bi quan trước kỳ World Cup được tổ chức trên sân nhà. Trong đó, danh thủ Kanchelskis ví đội nhà là "tuyển Nga yếu nhất lịch sử". Tuy nhiên, kết quả sau trận khai mạc đã làm thay đổi hình ảnh của các học trò HLV Cherchesov.

Ảrập Xêút hoàn toàn bất lực trước sự cơ động và khả năng phản công của Nga. Đại diện châu Á để thủng lưới năm bàn và không có nổi một câu trả lời đủ sức nặng. Đội bóng áo xanh có thể là ông lớn ở châu Á và đủ sức chơi theo lối kiểm soát bóng, nhưng khi tới World Cup thì họ đã phá sản. Khả năng cầm bóng của Ảrập Xêút là không đủ khi họ thường xuyên thua cuộc chiến ở giữa sân, dẫn tới những pha phản công nguy hiểm.

Đại diện châu Á cho thấy họ quá yếu trước sự mạnh mẽ về thể lực cũng như tốc độ của Nga. Quãng thời gian tốt nhất của Ảrập Xêút là ở đầu mỗi hiệp nhưng cơ hội họ tạo ra thậm chí còn chưa đạt tới độ nguy hiểm. Trong khi đó, Nga dẫn trước từ rất sớm và lợi thế hai bàn sau hiệp một, có quyền chơi rình rập và phản công. Sự xuống sức của Ảrập Xêút trong những phút cuối giúp Nga tạo ra hàng loạt cơ hội và có thêm ba bàn thắng.

Chiến thắng 5-0 ngày khai mạc giúp Nga có lợi thế rất lớn để giành vé đi tiếp. Họ sẽ gặp Ai Cập ở trận đấu kế tiếp ngày 19/6 và cuối cùng là Uruguay ngày 25/6. Nếu giành chiến thắng trước Ai Cập thì Nga có thể sớm có mặt ở vòng 16 đội.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Dzyuba đã chấm dứt hy vọng của Ảrập Xêút. Ảnh: AP.

Khởi đầu chậm chạp và thế trận giằng co của hai đội ở những phút đầu giống như một trận giao hữu. Trong bối cảnh đó, Nga đã làm nên đột biến bắt nguồn từ một tình huống cố định.Yuri Gazinskiy ghi bàn đầu tiên ở World Cup 2018 với cú đánh đầu từ pha tạt bóng của Alexander Golovin. Bàn thắng sớm giúp Nga áp dụng lối chơi phòng ngự phản công và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm.

Trong thế trận thuận lợi, Nga bất ngờ chịu tổn thất ghi Dzagoev phải rời sân. Tiền vệ tấn công nhiều khả năng dính chấn thương nguy hiểm bởi bất ngờ bị đau ở đùi sau dù không có va chạm. HLV Cherchesov phải thay người bất đắc dĩ nhưng đây lại là câu chuyện "tái ông thất mã" khi người vào thay là Cheryshev tỏa sáng rực rỡ.

Cầu thủ nổi tiếng vì khiến Real bị loại khỏi Cup nhà Vua, có pha xử lý đẳng cấp trong vòng 16m50 để loại hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm tung nóc lưới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, một cầu thủ dự bị ghi bàn trong trận khai mạc. Tới phút bù giờ hiệp hai, tiền vệ cánh sinh năm 1990 còn lập một tuyệt phẩm với cú vẩy má ngoài từ sát vòng 16m50.

Golovin có đóng góp lớn vào lối chơi của Nga. Ảnh: AP.

Những sự thay người ghi dấu ấn đậm nét vào chiến thắng của đội chủ nhà. Ở hiệp hai, HLV Cherchesov tung chân sút Dzyuba vào sân ở phút 70 và chỉ mất hơn một phút để ghi bàn. Tiền đạo đang chơi cho Zenith St Petersburg bật cao đánh đầu dù bị lọt vào giữa cặp trung vệ Ảrập Xêút. Ở bàn thắng này, Alexander Golovin tiếp tục là người kiến tạo với cú tạt bóng chính xác.

Sau cú đúp kiến tạo, Golovin cuối cùng cũng điền tên mình lên bảng tỷ số với cú đá phạt đẳng cấp ở phút bù giờ cuối cùng. Màn trình diễn xuất sắc của Golovin giúp Nga có thể tự tin ngay cả khi Dzagoev không thể bình phục sớm ở giai đoạn còn lại. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên