Nhận định bóng đá Serbia vs Costa Rica, 19h00 ngày 17/6: Giải mã hiện tượng cũ

Cập nhật: 17-06-2018 | 11:18:44

Cách đây 4 năm, Costa Rica là hiện tượng thú vị. Họ làm nên bất ngờ lớn nhất tại World Cup 2014, bằng chiến tích lọt vào đến tứ kết. Nhưng hiện nay Costa Rica chỉ còn là cái bóng mờ so với thời điểm ấy. Sự sa sút của họ nhiều khả năng sẽ thể hiện ở trận gặp Serbia đêm nay.

Costa Rica bước vào World Cup 2018 với đội hình gồm phần lớn các cầu thủ đã làm nên bất ngờ trên đất Brazil 4 năm trước. Theo đó, đội hình xuất phát của đội bóng Trung Mỹ ở trận gặp Serbia đêm nay nhiều khả năng sẽ gồm 8 gương mặt đã đá trận tứ kết với Hà Lan tại thành phố Salvador của Brazil 4 năm trước. Đây là một đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiều năm chinh chiến cùng nhau. Nhưng thể lực và cả sự dẻo dai là vấn đề với họ.

Nhiều trụ cột của Costa Rica hiện nay đã lớn tuổi. Đội trưởng đồng thời là đầu tàu tấn công Bryan Ruiz hiện đã 32. Mùa giải vừa qua, Ruiz dành phần lớn thời gian ngồi dự bị ở Sporting Lisbon. Thế nhưng, ở ĐT Costa Rica, anh lại trở thành người không thể thay thế.

Cặp tiền vệ trung tâm Christian Bolanos - Celso Borges có tổng tuổi đời lên đến 64. Họ chơi bóng dựa trên kinh nghiệm, nhưng thiếu sức mạnh cơ bắp để có thể bao sân hay tranh chấp với các đối thủ giàu năng lượng. Thực tế là ở các trận giao hữu gần đây, Bolanos và Borges thường xuyên thất thế, dẫn đến việc Costa Rica bị đẩy lùi xuống phía sau một cách bị động.

Costa Rica hiện nay chỉ còn là cái bóng mờ của chính mình tại World Cup 2014. Đội hình của họ vẫn gồm phần lớn các gương mặt cũ. Nhưng sau 4 năm nhiều người đã ở sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Sự đuối sức của Costa Rica thể hiện rõ qua 2 trận giao hữu gần đây. Đại diện của bóng đá Trung Mỹ bị ĐT Anh và Bỉ quần cho tơi tả.

Đêm nay, Costa Rica hoàn toàn có thể rơi vào thảm cảnh tương tự khi đối mặt với một Serbia đang trên đường hồi sinh. Đội hình Serbia hiện nay có nhiều cầu thủ đang chơi cho nhiều CLB lớn ở châu Âu như Nemanja Matic (Man United), Aleksandar Kolarov (Roma). Ngoài ra, tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic đang khoác áo Lazio cũng đang được hàng loạt đội bóng lớn chào mời về thi đấu.

 

Bóng đá Serbia hiện nay đang trên đà đi lên. Những trận giao hữu gần đây, họ thi đấu rất gắn kết. Tố chất kỹ thuật của các học trò HLV Mladen Krstajic được thể hiện rõ qua những đường đi bóng lắt léo, các pha chuyền bóng đập nhả tốc độ có độ chính xác cao. Sự vươn lên của bóng đá Serbia hoàn toàn đối lập với một Costa Rica đang có dấu hiệu lão hóa.

Nhiều khả năng hiện tượng 4 năm trước Costa Rica sẽ bị Serbia giải mã trong 90 phút đêm nay. Một chiến thắng sẽ đưa Serbia đến gần hơn với chiếc vé vào vòng 1/8, sau nhiều năm chìm lấp trong khó khăn.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

THÔNG TIN
- Serbia bất bại theo châu Á 4/6 trận vừa qua.
- Costa Rica thua theo châu Á 8/10 trận gần đây.
- 3/5 trận gần đây của Serbia không xuất hiện bàn thắng ở hiệp 1.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: Trong 7 trận vừa qua của Serbia, có 5 trận kết thúc với 2 bàn trở xuống. 4/6 trận gần đây của Costa Rica cũng diễn ra tình trạng tương tự. Đây là cơ sở để tin rằng cuộc đối đầu sắp tới giữa hai đội sẽ chỉ có tối đa 2 bàn thắng được ghi.

DỰ ĐOÁN: 1-0 

Theo bongda+

Chia sẻ bài viết
Tags
Costa Rica

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên