Nhật Bản bất ngờ quật ngã Colombia 

Cập nhật: 19-06-2018 | 21:33:37

Chơi thiếu người ngay phút thứ 3, Colombia vẫn có trận khá sòng phẳng với 11 cầu thủ Nhật. Nhưng cuối cùng Colombia vẫn thất trận 1-2 trước một Nhật chơi rất hay, ghi bàn ấn định bằng một pha bóng bổng.

Trong hiệp hai, có được bàn thắng gỡ hòa những tưởng Colombia sẽ thừa thắng xông lên tiếp tục nhưng đội bóng Nam Mỹ lại bất ngờ chơi chùng xuống. Tận dụng lợi thế này, tuyển Nhật dồn lên chiếm lĩnh thế trận và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn.

Các cầu thủ Colombia ăn mừng bàn thắng vào lưới Nhật Bản - Ảnh: REUTERS 

Và điều gì đến đã đến. Từ quả phạt góc bên cánh trái của Honda, tiền đạo Yuya Osako chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu về góc xa, bóng trúng cột dọc vào lưới, nâng tỉ số lên 2-1 cho Nhật Bản.

Những phút còn lại, dù đã rất nỗ lực để tràn sang phần sân Nhật Bản để tìm bàn gỡ nhưng do thi đấu thiếu người, Colombia đã không thể tìm được bàn san bằng tỉ số.

Đá bại Colombia, Nhật Bản mở toang cánh cửa đi tiếp. Ở bảng H, ngoài Nhật Bản và Colombia còn có Senegal và Ba Lan.Bóng mới lăn được ba phút, Carlos Sanchez (Colombia) cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm để cản phá cú bồi trong vòng cấm của Kagawa.

Trọng tài quyết định truất quyền thi đấu của Sanchez và cho Nhật Bản hưởng quả đá 11m. Trên chấm 11m, Kagawa dễ dàng đánh bại David Ospina để mở tỉ số trận đấu.

Bị thủng lưới và mất người, Colombia gây bất ngờ khi không chơi phòng ngự mà dồn lên tấn công gây sức ép về phía khung thành tuyển Nhật. Sức ép của đội bóng Nam Mỹ cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỉ số ở phút 38.

Từ pha đá phạt cự li 18m, Juan Quintero nhận thấy hàng rào chắn của Nhật nhảy lên đã khéo léo sút chìm đưa bóng lòn dưới hàng rào vào góc gần làm bất ngờ thủ thành Kawashima. Dù thủ thành Kawashima đã nỗ lực cứu bóng sau vạch vôi nhưng với sự trợ giúp của công nghệ goal-line, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho Colombia.

TheoTTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên