Serbia 1-0 Costa Rica: Kolarov ghi siêu phẩm sút phạt, Serbia khởi đầu thuận lợi 

Cập nhật: 17-06-2018 | 22:22:25

Serbia đã có màn khởi đầu suôn sẻ ở World Cup 2018 khi giành được chiến thắng tối thiểu trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn Costa Rica.

Bàn thắng
Serbia: Kolarov (57')

Ở hiệp đấu thứ nhất, cả 2 đội thi đấu khá thận trọng. Trong khi Serbia chọn lối chơi bóng dài và thường xuyên có những quả tạt vào vòng cấm đối phương, đại diện châu Mỹ lại thích triển khai tấn công dựa nhiều vào những nỗ lực cá nhân của 3 cầu thủ đá cao nhất.

Không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra ở hiệp 1, dù Serbia tỏ ra vượt trội so với đối thủ ở khả năng kiểm soát bóng (62 so với 38%). Sau giờ nghỉ, đội bóng này mới bắt đầu tăng tốc và ngay lập tức Costa Rica bộc lộ ra những sơ hở.

 

Chỉ trong vòng có 4 phút (từ phút 54 đến 57), riêng một mình tiền đạo Mitrovic của đại diện châu Âu đã bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ ràng. Đó là các tình huống anh không thắng nổi thủ thành Navas trong thế đối mặt, trước khi đánh đầu chệch cột dọc ngay sau đó.

Dẫu sao, cảm giác tiếc nuối dành cho Serbia cũng không tồn tại quá lâu, bởi đến phút 57 hậu vệ trái Kolarov đã giúp đội bóng áo trắng vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ tình huống đá phạt cách khung thành Costa Rica chừng 25m, cầu thủ từng đá cho Man City này đã đưa bóng lượn qua hàng rào và găm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của thủ môn đang bắt cho Real.

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, Costa Rica đã thi đấu cố gắng hơn và cải thiện được khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, đội bóng ra sân với đội hình có độ tuổi trung bình lên tới 29 tuổi 346 ngày này (cao nhất trong lịch sử các trận đấu của họ ở World Cup) càng ngày càng tỏ ra đuối sức.

 

Trong những phút còn lại, Costa Rica chuyền hỏng khá nhiều và tiền đạo vào sân thay người trong hiệp 2 Joel Campbell của họ tỏ ra quá đơn độc trên hàng tấn công. Với việc Costa Rica không đủ thể lực để gây khó dễ cho hàng thủ đối phương, Serbia chẳng những bảo toàn được lợi thế mong manh mà nếu may mắn hơn họ đã có thể ghi thêm được những bàn thắng.

Đánh bại Costa Rica với tỷ số tối thiểu, Serbia có bước chạy đà thuận lợi trước khi bước vào những lượt đấu tiếp theo. Trong khi đó, Costa Rica đã cho thấy rõ ràng họ là một trong những đội bóng tầm thường nhất ở World Cup 2018.

Đội hình thi đấu

Serbia: Stojkovic, Tosic, Ivanovic, Kolarov, Tadic (Rukavina 81'), Savic, Matic, Ljajic (Kostic 69'), Mitrovic (Prijovic 90')

Costa Rica: Navas, Acosta, Gonzalez, Duarte, Gamboa, Borges, Guzman (Colindres 73'), Ruiz, Venegas (Bolanos 61'), Urena (Campbell 66').

Theo bongda+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên