“Thế trận” ở khu vực giáp ranh

Cập nhật: 02-03-2016 | 08:31:36

Để giữ bình yên ở khu vực giáp ranh giữa Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh, hai địa phương này đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác tuần tra, trao đổi thông tin nhằm tấn công tội phạm. Công tác này được tiến hành hiệu quả thì khu vực giáp ranh, nơi một thời được xem là “điểm nóng” về tình hình an ninh trật tự sẽ được “hạ nhiệt”.

 Quay ngược về thời gian năm 2011- 2012, khi đó khu vực giáp ranh giữa Dĩ An (Bình Dương) và Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) trở thành “bãi đáp” của các băng nhóm giang hồ. Các đối tượng cộm cán tập hợp nhiều tay đàn em liều lĩnh sẵn sàng vác hung khí đi gây hấn với bất cứ ai để “lấy số”. Với quyết tâm của chính quyền địa phương, sự giúp sức của người dân và chỉ đạo của Bộ Công an, hàng loạt băng nhóm khu vực này bị triệt xóa. Nói về thành tích này, có lần Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an), cho rằng đây là thành tích thể hiện sự hiệp đồng tác chiến hiệu quả giữa các lực lượng cũng như phát huy được sức mạnh của nhân dân trong công tác tấn công tội phạm. Cũng từ đó, tình hình ở khu vực giáp ranh đi vào nề nếp, các băng nhóm vừa manh nha hoạt động là bị triệt phá ngay, người dân yên tâm làm ăn, buôn bán.

Những ngày qua, trước thông tin TP.Hồ Chí Minh mở các đợt tấn công tội phạm, người dân lo ngại đối tượng hình sự sẽ dạt về vùng ven, vùng giáp ranh để hoạt động, một lãnh đạo Công an TX.Dĩ An cho rằng, trước đây, để chủ động đối phó với tình trạng này, công an các địa bàn giáp ranh đã ký kết quy chế phối hợp, qua quy chế này công an chia sẻ thông tin về đối tượng, các di biến động của tội phạm; cũng như tăng cường công tác kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện nhằm kịp thời phát hiện đối tượng xấu ẩn nấp. Bên cạnh đó, một trong những biện pháp được đặc biệt chú ý là vận động người dân tố giác tội phạm, tham gia giữ gìn ANTT. Với những biện pháp đồng bộ này, một “thế trận” giữ gìn ANTT đã được xây dựng và sẵn sàng trong công tác tấn công tội phạm.

Theo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, trong 5 năm qua (2011- 2015), Công an tỉnh đã mở 14 đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, chuyển hóa tình hình ANTT, địa bàn trọng điểm, địa bàn giáp ranh, qua đó đấu tranh triệt xóa 256 băng nhóm tội phạm, xử lý 1.331 đối tượng… Những con số trên thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và người dân trong việc tấn công tội phạm vì một môi trường sống an toàn, hạnh phúc.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên